Học đường

Nghịch lý trượt tốt nghiệp THPT vẫn trúng tuyển Cao đẳng: Tư vấn một đằng, đào tạo một kiểu

Vương Phi
Chia sẻ

Theo nhân viên tư vấn, thí sinh trượt tốt nghiệp vẫn có thể học Cao đẳng nhưng theo thông tin chính thức từ phía lãnh đạo nhà trường, các thí sinh này sẽ được chuyển sang học hệ Trung cấp.

Những ngày qua, việc nhập học ĐH, Cao đẳng và xét tuyển nguyện vọng 1, nguyện vọng 2 là những điều mà phụ huynh và sĩ tử cả nước quan tâm. Mới đây, một phóng sự của VTV24 đã bóc trần nghịch lý khá bi hài trong mùa tuyển sinh năm nay, đó là chuyện nhiều thí sinh thi trượt tốt nghiệp THPT nhưng vẫn nhận được giấy báo trúng tuyển Cao đẳng.

Cụ thể, một thí sinh bị điểm liệt một môn đã không thể kinh qua kỳ thi tốt nghiệp. Tuy nhiên, thí sinh này lại bất ngờ nhận được giấy báo trúng tuyển từ một số trường Cao đẳng mà cô không hề đăng ký. Quá bất ngờ, nữ sinh đã gọi điện trực tiếp đến đường dây tư vấn thì nhận được câu trả lời: Cứ đi học trước vì nhà trường cho nợ bằng đầu vào.

Phóng sự của VTV24. Nguồn: VTV.

Trực tiếp liên hệ qua hotline ghi trong giấy báo nhập học, PV VTV nhận được câu trả lời khá bất ngờ từ tư vấn viên. Cụ thể, theo người này, sĩ tử trượt tốt nghiệp vẫn có thể đi học Cao đẳng. Trong năm đầu tiên, nhà trường sẽ dạy kèm 6 môn, ôn tập cho các bạn để năm sau thi lại. Bên cạnh đó, nhân viên tư vấn còn cam kết phía trường Cao đẳng sẽ hỗ trợ hết sức để tân sinh viên có thể nhập học, hoàn thiện các hồ sơ, riêng giấy chứng nhận hay bằng tốt nghiệp có thể cho nợ để gửi sau. Ngoài ra, nhân viên này còn hứa sẽ tạo điều kiện cho thí sinh thuận lợi thi đỗ tốt nghiệp vào năm sau.

Trước vấn đề này, PV đã trực tiếp liên hệ với lãnh đạo một sô trường Cao đẳng và thực tế lại hoàn toàn khác. Nhà trường phủ nhận toàn bộ thông tin mà nhân viên đã tư vấn cho thí sinh.

Trường Cao đẳng gửi giấy báo trúng tuyển cho cả thí sinh trượt tốt nghiệp.

Lý giải về tờ giấy gọi học hệ Cao đẳng có dấu đỏ của trường dù thí sinh trượt tốt nghiệp, nhà trường cho biết, chỉ căn cứ vào điểm thi các môn của từng khối thi mà nhà trường xét tuyển. Nếu thí sinh đến trường, chưa tốt nghiệp THPT hoặc điểm học bạ chưa đạt, sẽ được chuyển xuống học hệ Trung cấp.

Ông Nguyễn Xuân Sang, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội cho biết: “Nhà trường thực hiện đúng theo quy chế đào tạo đã quy định. Không có bất cứ trường hợp, cá nhân nào khác quy chế.”

Lãnh đạo trường Cao đẳng phủ nhận thông tin mà tư vấn viên giải thích cho sĩ tử.

Theo đại diện Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, thực tế, vẫn còn một số trường do đầu vào khan hiếm đã tìm mọi cách để thu hút thí sinh đến trường trước, sau đó mới thuyết phục học hệ giáo dục đúng quy định sau.

Ông Hùng cũng cho rằng, với thí sinh trượt tốt nghiệp, theo học tại một trường Giáo dục nghề nghiệp cũng chắc chắn có được nghề trong tay tuy nhiên nên cân nhắc, tìm hiểu kỹ, chọn các trường uy tín về chất lượng đào tạo.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất