Học đường

Nghĩa cử cao đẹp của hiệp sĩ Minh ‘cô đơn’: Thật vậy, cho đi là còn mãi!

Nhật Minh
Chia sẻ

Đối với các bạn sinh viên đã và đang sinh sống, học tập tại làng ĐHQG TP.HCM thì hình ảnh của ông Nguyễn Văn Minh (tên thường gọi là Minh “cô đơn”) chắc hẳn đã không còn quá xa lạ.

Hiệp sĩ Minh “cô đơn” từ lâu đã trở thành một trong những “thần tượng” của các bạn trẻ đã và đang sinh sống tại ký túc xá ĐHQG hay theo học tại các ngôi trường trên địa bàn này. Hình ảnh một người đàn ông cặm cụi với chiếc xe gắn máy, mặc kệ nắng gió, ngày đêm rong rủi khắp mọi nẻo đường trong cái nơi được gọi là “làng” để giúp đỡ từng trường hợp sinh viên trên địa bàn khu vực. Những nghĩa cử cao đẹp của người hiệp sĩ này đã từng trở thành tâm điểm chú ý của xã hội trong một khoảng thời gian dài.

Hình ảnh hiệp sĩ Minh “cô đơn” đã trở nên quen thuộc đối với các cô cậu sinh viên đã và đang theo học tại làng ĐHQG TP.HCM

Người đàn ông ấy không nhà, không cửa, không người thân và hầu như xung quanh cũng chẳng có gì quý giá, ngoại trừ một tấm lòng nhân hậu đến lạ thường. Phải gọi là “lạ thường” bởi lẽ đi khắp cái đất Sài Gòn này, có lẽ cũng hiếm để kiếm được một người tốt như chú, đặc biệt là cách mà chú Minh đối xử với các bạn sinh viên, sâu đậm, thân thiết chẳng khác nào tình cảm mà một người cha dành cho đứa con thân yêu của mình.

Trải qua bao nhiêu biến cố, những lần “thập tử nhất sinh”, đặc biệt là lần vụ việc gần nhất diễn ra vào đầu tháng 1/2020 khi chú Minh bị một nhóm giang hồ truy đuổi, đốt hết mọi tài sản cá nhân. Nguyên nhân của vụ việc trên có lẽ là do chú Minh…quá tốt!

Trải qua biến cố ấy, hiệp sĩ Minh “cô đơn” dường như mất đi tất cả, thế nhưng may sao, cả xã hội, đặc biệt là những người đã từng được vị hiệp sĩ này giúp đỡ đã giang rộng vòng tay, giúp cho cuộc sống của chú đủ đầy hơn giữa lúc khó khăn, hoạn nạn ấy. Không dành những phần quà mà các mạnh thường quân đã tặng cho mình, người hiệp sĩ của làng đại học qua biết bao nhiêu thế hệ sinh viên này quyết định sử dụng hầu như toàn bộ số tiền mà mình đang có để có thể giúp đỡ thêm cho các cô cậu sinh viên.

Chú Minh thường giúp đỡ cho các trường hợp sinh viên gặp khó khăn về phương tiện, xe cộ cũng như các vấn đề khác trong cuộc sống

Cụ thể, theo bài đăng trên một diễn đàn lớn của TP.HCM, hiệp sĩ Minh “cô đơn” đã quyết định mua sắm thêm các trang thiết bị cần thiết để giúp đỡ cho những trường hợp sinh viên còn gặp nhiều khó khăn. Theo đó, hiệp sĩ này quyết định dành ra 40 triệu đồng để mua mới một chiếc xe ba gác, đây sẽ là phương tiện để giúp các bạn sinh viên vận chuyển đồ đạc cá nhân, chuyển trọ khi cần thiết và đương nhiên, những chuyến xe này hoàn toàn sẽ là miễn phí.

Tiếp đó, chú Minh mua thêm 2 chiếc xe để tặng cho 2 người nghèo bị khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, chú cũng mua thêm 100 ruột xe mới để thay cho các bạn sinh viên trong trường hợp xe của các bạn bị hư quá nhiều nhưng không đủ kinh phí, điều kiện để thay. Và cuối cùng, vị hiệp sĩ này đã mua 3 chiếc xe gắn máy chỉ để tặng cho 3 bạn sinh viên nghèo đang sinh sống và học tập trên địa bàn.

Những bạn sinh viên được chú Minh tặng xe máy. Ảnh: Sai Gon Young

Đến sáng hôm nay (9/2), theo thông tin được cập nhật, người hiệp sĩ của các bạn trẻ đã trao 2 chiếc xe gắn máy cho 2 trường hợp (1 nam và 1 nữ) đang theo học tại trường ĐH Nông Lâm TP.HCM. Ấm lòng hơn, trên chính chiếc xe ba gác được chính chú Minh trang bị mới đây cũng thể hiện dòng chữ đầy ấp tình người: “Cho đi là còn mãi”.

Chiếc xe ba gác thể hiện dòng chữ “Cho đi là còn mãi”. Ảnh: Sai Gon Young

Khi được một bạn trẻ đặt câu hỏi tại lý do gì khiến cho chú Minh quyết định hành động như trên, người hiệp sĩ này chân thành trả lời: “Người ta giúp tôi thì tôi giúp lại người khác, vui là được”. Câu trả lời tuy ngắn gọn ấy nhưng lại chất chứa biết bao nỗi niềm, tình cảm mà chú đã lỡ dành trọn cho mảnh đất nơi đào tạo ra biết bao thế hệ sinh viên mỗi năm này.

Thật vậy, đúng như những điều chú Minh đã và đang tâm niệm, cho đi là con mãi, những cô cậu sinh viên của ngày hôm nay, những anh chàng kỹ sư, cô bạn cử nhân đã từng được chú Minh giúp đỡ rồi một mai sẽ bay cao, bay xa và thành công hơn nữa trên chính con đường mà mình đã từng theo đuổi. Đây cũng là điều kiện để các bạn đó có thể giúp đỡ lại những trường hợp khác khó khăn, bất hạnh hơn mình. Như chính cái cách mà các bạn này đã từng được hiệp sĩ Minh “cô đơn” giúp đỡ ngày nào!

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất