Học đường

Nghỉ lễ vui mừng vì họp lớp đông đủ nam sinh bị ép rượu đến nỗi phải bỏ lại bao ước mơ còn dang dở

Lê My
Chia sẻ

Một chén rượu vui bên bàn nhậu có thể dẫn đến tai họa khôn lường. Hậu quả của nó chúng ta đã nghe nhiều nhưng câu chuyện của cựu nam sinh Bách Khoa từng trải qua những ngày chung sống với ống thở dưới đây có lẽ sẽ thêm một lần nữa thức tỉnh mọi người.

Mới đây, trên trang confessions của Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU) vừa đăng tải dòng tâm sự đẫm nước mắt của nam sinh có bạn thân vướng phải tấn bi kịch đến từ rượu bia. Câu chuyện xúc động này nhanh chóng nhận được sự quan tâm bởi có vẻ như, bị ép nhậu không phải là chuyện riêng của một người.

“Mình dân NEU có thằng bạn dân HUST (ĐH Bách Khoa). 2 đứa là bạn cấp 3 giờ đều ra trường đi làm hết cả rồi”, nam sinh bắt đầu kể lại.

Bạn thân của chàng cựu sinh viên này vốn tính hiền lành, năm 3 đã bắt đầu đi làm kiếm tiền tự lo cho bản thân. “Ra trường cậu cũng tìm được 1 công việc phù hợp, đến giờ lương trung bình cũng 18tr/1 tháng cả thưởng. Nó cũng mới có người yêu. Vậy mà giờ nhìn nó nằm đấy, không nói, không nhìn, không biết nó có suy nghĩ hay nghe được hay không nữa… Tất cả chỉ vì chấn thương sọ não. Thậm chí bác sĩ bảo: “Có 3 trường hợp sẽ xảy ra: 1 là sẽ tỉnh nhưng % cực kì thấp và có tổn thương nghiêm trọng về não, 2 là chết não và 3 là…mọi người về chuẩn bị hậu sự cho cháu nếu là trường hợp xấu nhất”.

Theo bạn nam sinh, sự tình xảy ra chỉ vì bạn thân của cậu đi dự họp lớp. Lâu lâu mới họp lớp đông đủ gần 30 đứa, nhiều người, thậm chí cả cánh con gái ở lớp cứ ép mỗi đứa 1 chén, 2 chén rồi cả thể là 5 chén.

“Mình tính đưa nó về, nó xin phép mọi người đi WC nhưng nó lại lên xe đi về một mình xong ra nông nỗi ấy. Có lẽ trong đầu nó lúc đó là muốn trốn uống rượu nhưng không biết làm thế nào để trốn nên mới nói là đi wc rồi lẻn về…”

Cuối bài viết, bạn nam sinh đưa ra lời kêu gọi khẩn thiết rằng: “Rượu bia không uống được, đừng ép mọi người nhé, không có người ép, thì không có người uống. Tôi mong các bạn nghĩ cho người khác một chút”.

Ai đó đã từng nói: tuổi đẹp nhất là tuổi đôi mươi, khoảnh khắc đáng nhớ nhất là thời sinh viên và thời khắc để đổi đời nhanh nhất là sau khi ra trường. Tốt nghiệp xong, tuổi trẻ còn biết bao nhiêu ước mơ, dự định để vẫy vùng. Vậy mà nạn nhân trong câu chuyện trên, chỉ vì không từ chối được những lời mời, chuốc rượu vào người mà giờ đây cậu đã bỏ lỡ nhiều thứ, thậm chí còn phải đối mặt với cái chết cận kề.

Xót xa trước hoàn cảnh trách không nỡ - thương không xong này, người dùng có nick name Đoàn Văn Hay bình luận: “Rượu bia là cái hủ tục, là cái lề thói hủ bại phong kiến nhất mà không hiểu sao đến giờ người trẻ vẫn không hiểu ra còn cố nài ép nhau”

Không uống thì lại bảo là không hoà nhập, không nể anh em. Nào ai có hiểu nỗi khổ của cánh đàn ông đâu. Có phải họ đi nhậu vì thích uống rượu đâu mà chỉ vì quan hệ, vì nể mặt nhau” - bạn Ngô Duy Sơn bình luận

Đây không phải là trường hợp thương tâm đầu tiên bắt nguồn từ rượu bia. Mong rằng những tâm sự như thế này sẽ một lần nữa cảnh tỉnh nhiều người. Khi đã ngồi vào bàn nhậu, đừng cố nài ép nhau một vài chén rượu để rồi cuối cùng hậu quả xảy đến là điều không ai lường trước nổi.

Chia sẻ

Bài viết

Lê My

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất