Học đường

Nghỉ học dài hạn vì dịch COVID-19, nhà trường quyết định tổ chức họp phụ huynh online khiến CĐM 'cười ra nước mắt'

Nhật Minh
Chia sẻ

Thay vì tổ chức một cuộc gặp mặt trực tiếp thì nay, nhà trường lại quyết định sử dụng công nghệ chỉ bởi kỳ nghỉ kéo dài vì dịch COVID-19.

Họp phụ huynh từ lâu đã trở thành nỗi ám ảnh đối với nhiều cô cậu học trò, đặc biệt là với các cậu bạn nghịch ngợm, có điểm khá kém trong quá trình học tập. Thế nhưng trong mùa dịch COVID-19 tính đến thời điểm hiện tại, nhiều hoạt động học tập trên lớp, trường đa số đều bị tạm hoãn, trong đó có việc họp phụ huynh học sinh.

Và để ứng phó với tình hình trên, trường THPT Kiến An (Hải Phòng) mới đây đã giải quyết bài toán họp phụ huynh theo một cách vô cùng độc lạ. Cụ thể trong đợt họp phụ huynh toàn khối 12, nhà trường đã quyết định họp online bằng cách cấp cho mỗi học sinh 1 tài khoản để cha mẹ đăng nhập vào hệ thống.

Tờ giấy mời họp phụ huynh online của trường THPT Kiến An, Hải Phòng. Ảnh: Group Trường Người Ta

Việc này hoàn toàn đúng với chủ trương của các bộ, ban, ngành là tránh tụ tập nơi đông người, đảm bảo an toàn vệ sinh môi trường học đường, đồng thời cũng giúp phụ huynh nắm bắt thông tin một cách nhanh chóng và kịp thời về tình hình học tập cũng như nghỉ dịch của học sinh.

Không những thế, việc họp online cũng giảm bớt một phần sức ép cho các cô cậu học trò, tránh được cảm giác lo lắng hay “gia đình không hạnh phúc” sau mỗi buổi họp phụ huynh học sinh.

Ngay sau khi được đăng tải, hình ảnh về lá thư mời họp online đã nhanh chóng thu hút sự chú ý từ cộng đồng mạng. Đa số người dùng đều thích thú trước hành động của nhà trường, đồng thời mong muốn việc làm này tiếp tục được áp dụng rộng rãi trong tương lai để các phụ huynh cũng như giáo viên có thể thuận tiện hơn.

- “Học sinh thì học online, phụ huynh thì họp online, đúng là chỉ có ở mùa dịch”.

- “Cái khó ló cái khôn đây mà, nhờ thế mà giáo dục dần được cải tiến nhiều hơn”.

- “Họp phụ huynh online và bạn chợt nhận ra bạn sẽ ra khỏi nhà sau khi cuộc họp kết thúc”.

- “Họp offline thì cơn giận về đến nhà có phần nguôi ngoai, chứ họp online thì combo chổi, dép bay liên tục”.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất