Học đường

Nghỉ học dài hạn do dịch COVID-19, một học sinh ‘mếu máo’ vì quên cả đường đến lớp

Nhật Minh
Chia sẻ

Một học sinh lớp 5 ở Trung Quốc mới đây đã khiến nhiều người không nhịn được cười bởi biểu cảm cực đáng yêu của cậu bạn sau kỳ nghỉ dài hạn do dịch COVID-19.

Tính đến thời điểm hiện tại, hầu hết mọi quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đều đã và đang chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Ở một số quốc gia đã qua thời kỳ đỉnh dịch như Trung Quốc, Hàn Quốc thì đang bước vào giai đoạn phục hồi và phát triển kinh tế. Và cũng như bao hoạt động khác, nhiều trường học tại các quốc gia này đều đã mở cửa trở lại để đón học sinh sau khoảng nghỉ dài trước đó.

Thế nhưng chuyện gì cũng có hai mặt của nó, và việc ngưng đến trường quá lâu cũng đã ảnh hưởng không nhỏ đến các cô cậu học trò. Và những câu chuyện “dở khóc dở cười” cũng từ đấy mà xuất hiện…

Đơn cử như trường hợp của cậu nhóc lớp 5 mới đây được cộng đồng mạng chia sẻ rần rần trên mạng xã hội. Theo đó do nghỉ dịch quá dài, cậu bạn đã quên luôn cả vị trí lớp học của mình trong buổi đầu tiên quay trở lại trường.

Một học sinh tại Trung Quốc mới đây thậm chí đã quên cả vị trí lớp học của mình sau khoảng nghỉ quá dài do dịch COVID-19. Nguồn: Weibo Việt Nam

Cậu học sinh này vai đeo ba lô, được trang bị khẩu trang đầy đủ, tay còn xách xô nước để chuẩn bị vệ sinh phòng học. May mắn là trong lúc hoảng loạn, vừa đi tìm lớp học vừa khóc rưng rức, cậu bé đã nhận được sự giúp đỡ từ công nhân viên nhà trường.

Một bác gái ở gần đó thấy thế đã gọi cậu bé lại để hỏi xem cậu bé học lớp nào của khối 1, cậu bé đứng hình mất mấy giây mới ấp úng trả lời trong tiếng nấc: “Lớp 5 ạ”, sau đó bác gái này đành đưa cậu bé đi tìm lớp học để bé nín khóc.

Đoạn video clip ngay sau khi được đăng tải đã nhận về vô số lượt tương tác từ cư dân mạng. Đa phần người dùng đều nhận xét rằng, không chỉ riêng gì cậu nhóc mà có lẽ, đây là thực trạng chung của nhiều bạn học sinh sau khoảng thời gian dài quay trở lại trường.

Một số sinh viên thậm chí còn hài hước trêu đùa rằng, quên cả đường về nhà trọ cũng như chuyên ngành mình đang học là gì tạo nên bầu không khí sôi động bên dưới bài đăng.

- “Hahaha… Tôi sau khi đi học lại: Ký túc xá… phòng nào lầu nào ấy nhỉ “.

- “Tôi còn quên hết bạn bè cùng phòng tên gì”.

- “Hôm nay tôi đến công ty thì phát hiện quên mật khẩu mở laptop rồi”.

- “Cố lên em trai! Chị cũng quên luôn bình thường ngồi xe bus số mấy đến trường rồi nè”.

- “Nhóc cũng nhớ được ở lớp 5 là tốt lắm rồi đấy!”.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất