Học đường

Nghẹn lòng với những dòng tâm sự của nam sinh Hà Tĩnh: 'Sau cuộc gọi về nhà xin đóng tiền trọ là sự bất lực và muốn bỏ học'

Sơn Ca
Chia sẻ

"Nay gọi về xin tiền đóng tiền trọ nhưng nghe giọng mẹ mình chẳng muốn đi học nữa, hay lại bỏ đi làm, bố mẹ nay cũng có tuổi rồi, sức khỏe chẳng làm được việc nặng, bố mình thì bị gai cột sống còn mẹ thì cũng chỉ xoay quanh việc đồng áng chăn nuôi", dòng tâm sự của nam sinh.

Với nhiều gia đình, việc đậu Đại học vừa là niềm vui vừa là nỗi lo lắng. Niềm vui bởi con cái học hành sẽ được học hành đến nơi đến chốn, tương lai không phải vất vả như bố mẹ ở quê; còn lo lắng bởi kinh phí để cho con cái học hành ở thành phố đắt đỏ là không nhỏ, liên tục 4 năm Đại học, không biết phải xoay sở như thế nào?

Mới đây, trên trang Bách Kinh Xây confessions, nam sinh viên từ Hà Tĩnh đã khiến nhiều người phải nghẹn lòng bởi những dòng tâm sự từ tận đáy lòng.

Theo đó, quê hương Hà Tĩnh của cậu bạn đang trong những ngày tháng gánh chịu hậu quả do bão lũ gây ra. Gia đình cậu ở quê vốn đã chẳng khá giả gì nay lại thêm chồng chất khó khăn, nay việc cậu bạn vào Đại học càng khiến bố mẹ cậu bạn thêm phần gánh nặng.

Gia đình nam sinh này có 3 người con, cậu bạn là con cả vừa vào học đại học, nhà nghèo nên gánh nặng tiền nhà trọ, tiền học phí luôn quẩn quanh trong tâm trí của nam sinh.

Tâm sự của nam sinh Hà Tĩnh nhanh chóng thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Nguyên văn những tâm sự của nam sinh này như sau;

“Mình quê Hà Tĩnh hôm nay vừa gọi điện về nhà xin tiền đóng tiền trọ nhưng có ai biết sau cuộc nói chuyện với mẹ mình cảm thấy như bất lực và muốn bỏ học…

- Alo mẹ à, mẹ làm gì thế, ở nhà mưa lũ lụt sao rồi?

- Mưa cũng ngớt rồi con à, con ăn chưa?

- Dạ con ăn rồi mẹ… À mẹ ơi bữa nay đến ngày đóng tiền trọ rồi, mẹ gửi tiền con với nhé

- Ừa, mẹ biết rồi đang tính mùa màng bán ít lúa để gửi cho con mà nay mưa lũ lụt, lúa không có phơi được, để mẹ qua nhà bác Hùng mượn rồi gửi cho con.

- Dạ bố mẹ ăn chưa?

- Bố con đang ngoài đồng, con lo học đi nhé!

Lúc này nước mắt mình chẳng hiểu sao cứ trào ra, mình là con cả trong gia đình, sau còn có 2 đứa em nữa một đứa học lớp 3, một đứa lớp 9. Nhà mình trước nay đã vất vả nay mình còn vào đi học đại học mỗi tháng bố mẹ lại thêm một gánh nặng, bản thân mình tự hứa sẽ kiếm việc làm thêm phụ giúp bố mẹ nhưng vừa ra chân ướt chân ráo chưa biết kiếm đâu.

Nay gọi về xin tiền đóng tiền trọ nhưng nghe giọng mẹ mình chẳng muốn đi học nữa, hay lại bỏ đi làm, bố mẹ nay cũng có tuổi rồi, sức khỏe chẳng làm được việc nặng, bố mình thì bị gai cột sống còn mẹ thì cũng chỉ xoay quanh việc đồng áng chăn nuôi. Nay cũng chỉ nhờ mấy sào ruộng để trang trải cuộc sống cũng ngập lụt hết, lúa gặt về không phơi được.

Thật sự viết những dòng này nước mắt mình đã rơi, chẳng biết làm sao đây nữa. Chắc ai ở quê cũng hiểu một phần nào câu chuyện của mình, thôi thì viết ra đây cho nhẹ lòng vậy…”.

Ở nơi thành phố đắt đỏ, cậu bạn mới thấu hiểu nỗi lo lắng của bố mẹ ở quê nhà. Ảnh minh họa.

Ngay sau khi câu chuyện xuất hiện ngay lập tức thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Rất nhiều người bày tỏ sự đồng cảm trước tình cảnh của nam sinh này, đồng thời, mọi người gửi đến nam sinh những lời động viên cố gắng học hành để không phụ công sức của bố mẹ.

Thành viên Mai Thanh Vân viết: “Thương em, cố gắng lên nhé, chuyện gì rồi cũng sẽ qua, ngày hôm nay vất vả nhưng nhất định ngày mai kia sẽ là ngày sáng lạn”.

“Bố mẹ mình cũng là nông dân nên mình hiểu được tình cảnh của bạn. Thương bố mẹ nên mình cũng chỉ biết học hành, đến bây giờ, mình đã có công việc tạm ổn, đã phụ giúp được bố mẹ phần nào. Hãy cứ vững tin, khó khăn nào cũng sẽ qua bạn nhé”, Khánh Huyền viết.

“Bằng mọi giá hãy cố gắng học hành thật tốt, hoàn thành hết 4 năm Đại học bạn nhé. Bạn có thể vay vốn sinh viên để phục vụ việc học tập, tranh thủ thời gian rãnh rỗi đi làm thêm để đỡ đần phần nào cho bố mẹ, cố lên”, Loan Nguyễn viết.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất