Học đường

Nghẹn lòng trước hình ảnh những đứa bé bên ngoài cổng trường ngày khai giảng: Ai cũng có ước mơ được đến trường!

Mai Ninh
Chia sẻ

Nghẹn lòng trước hình ảnh những đứa bé bên ngoài cổng trường ngày khai giảng: Ai cũng có ước mơ được đến trường!

Sáng nay, 5/9 hơn 2 triệu học sinh trên cả nước bước vào ngày khai giảng năm học mới. Đâu đâu cũng thấy hình ảnh tà áo dài trắng, cờ đỏ thắm, các em nhỏ thì được bố mẹ đưa đi học vui vẻ. Thế nhưng, vẫn có những hình ảnh đau lòng về những em bé kém may mắn không có cơ hội được cắp sách đến trường.

Mới đây, trên mạng xã hội vừa chia sẻ hình ảnh của những em nhỏ phải đứng bên ngoài cổng trường nhìn vào với khát khao được đi học. Nhìn những hình ảnh này ai cũng cảm thấy đồng cảm và xót thương. Có người được nuôi ăn học thì lại thấy áp lực, nhưng đâu biết ngoài kia còn có bao em nhỏ không được cắp sách đến trường chỉ vì số phận đưa đẩy!

Bất kỳ ai nhìn thấy những hình ảnh này cũng xót xa

Vừa mới đăng tải, bức ảnh đã thu hút tới gần 10 nghìn lượt like và hàng trăm bình luận của cư dân mạng. Ai nấy đều nghẹn lòng trước số phận của những em bé bên ngoài cổng trường này! Hi vọng rằng, các em sẽ có một tương lai tươi sáng hơn, sẽ có ngày các em được dự lễ khai giảng cùng với bạn bè.

Cũng cùng lứa tuổi nhưng em bé này lại không may mắn như bao bạn bè khác.

Nhẽ ra, ở cái tuổi mỗi ngày được đến trường học con chữ thì các em lại phải bươn chải ngoài đường

Chúng ta cần phải trân trọng cuộc sống ấm no, hạnh phúc vốn có, bởi so với nhiều mảnh đời, chúng ta thực sự rất may mắn.

Bạn Hà Nguyễn bình luận: “Được đến trường là niềm mơ ước của rất nhiều em nhỏ, nên khi chúng ta được đi học hãy cố gắng hết sức nhé!”

Diễn viên Bảo Hân chia sẻ: “Trên đời này còn rất nhiều em nhỏ không được đến trường. Thương các em”

Chia sẻ

Bài viết

Mai Ninh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất