Học đường

Nghề lạ nhất thế giới: Giáo viên dạy người khác khóc để giải tỏa áp lực

Vương Phi
Chia sẻ

Do cuộc sống hiện tại có quá nhiều áp lực và căng thẳng, nhiều trường học và công ty ở Nhật Bản đã khuyến khích học sinh và nhân viên của mình hãy khóc để giải tỏa. Từ đó, nghề “giáo viên dạy khóc” ra đời ở nước này.

Những ai quan tâm đến đất nước Nhật Bản chắc chắn biết việc quốc gia này hàng năm có rất nhiều người tự tử vì không chịu nổi áp lực. Mới đây, truyền thông Nhật Bản kêu gọi mọi người hãy khóc bỏi khoa học chứng minh, nước mắt có thể giúp tháo gỡ những vướng mắc trong lòng, giải phóng hệ thần kinh giao cảm và có lợi cho sức khỏe. Giọt nước mắt khóc vì buồn hay vui đều có những tác dụng tích cực.

Cuộc vận động này được tiến hành tỏng bối cảnh người dân đất mước Mặt trời mọc rất “lười” khóc. Theo nghiên cứu công bố trên tạp chí National Geographic năm 2017, Nhật Bản là nhóm ít khóc nhất trong số các quốc gia làm khảo sát. Đây được cho là một trong những nguyên nhân quan trọng khiến người dân không thể giải phóng được cảm xúc cá nhân.

Không biết cách khóc là một trong những lý do khiến người Nhật Bản cảm thấy bị áp lực. Ảnh minh họa.

Tại Nhật Bản, cựu giáo viên trung học Hidefumi Yoshida, 43 tuổi đã dành thời gian hơn 5 năm để trở thành “giáo viên dạy khóc” cho rất nhiều người. Ông đã tổ chức các hoạt động giảng dạy ở trường học và các công ty trên khắp Nhật Bản để truyền bá về tác dụng tuyệt vời của nước mắt.

Chia sẻ về lớp học của mình, ông Yoshida cho hay, sau khi một học sinh cũ dừng điều trị tâm lý bằng việc mở lòng với mọi người và bắt đầu học cách khóc, ông đã nhận ra cách chữa tâm bệnh hiệu quả cho hàng triệu người.

Từ năm 2014, ông Yoshida đã bắt tay hợp tác với Giáo sư khoa Y thuộc đại học Toho - ông Hideho Arita và một số chuyên gia khác để tổ chức chương trình dạy khóc. Trong vài năm qua, ông đã thực hiện hàng trăm bài giảng và các hoạt động chia sẻ, tư vấn khác.

Nhật Bản là một trong số những quốc gia có tỷ lệ người tự tử cao. Áp lực cuộc sống, công việc và thói quen che giấu cảm xúc được cho là những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng trên.

Theo ông Yoshida, điều quan trọng là cần phải tạo ra môi trường thích hợp để khóc. Cách mà người thầy giáo dạy khóc này thường dùng là khuyên học sinh xem phim cảm động, lắng nghe nhạc hay đọc những cuốn sách dễ tác động tới tâm lý. Ông cho rằng nếu mỗi người khóc 1 lần/tuần, người đó sẽ sống cuộc sống dễ chịu hơn nhiều.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin mới nhất