Học đường

Ngày tốt nghiệp ra trường đố bạn dám mặc những bộ cánh 'sốc và sến' như những sinh viên này

Vương Phi (TH)
Chia sẻ

Hóa thân thành siêu nhân, đóng giả người nổi tiếng hay mặc quần áo không giống ai là cách nhiều sinh viên nước ngoài tạo dấu ấn riêng trong buổi lễ tốt nghiệp của mình.

Đối với sinh viên, lễ tốt nghiệp là một ngày mang nhiều ý nghĩa quan trọng. Sau ngày hôm đó, sinh viên sẽ chính thức tốt nghiệp ĐH và bắt đầu một dấu mốc mới trong cuộc đời của mình. Tại nhiều trường ĐH trên toàn thế giới, ngày nhận bằng luôn được tổ chức khá long trọng. Sinh viên thường mặc áo cử nhân truyền thống để tranh thủ chụp ảnh cùng bạn bè, thầy cô, lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ.

Tuy nhiên, thay vì lựa chọn trang phục truyền thống, nhiều sinh viên sáng tạo đã nảy ra những ý tưởng vô cùng độc đáo. Cụ thể là mới đây trong buổi lễ tốt nghiệp, nam sinh Hiram Yahir Salas Romero (22 tuổi, người Mexico) khiến cả hội trường bật cười khi bước lên nhận bằng tốt nghiệp trong trang phục người nhện phiên bản biến tấu kết hợp với áo cử nhân.

Hiram Yahir Salas Romero (22 tuổi) trong trang phục tốt nghiệp siêu dị.

Được biết, anh chàng tốt nghiệp trường Đại học Ciudad Juarez. Chứng kiến bộ cảnh dị nhân của Reomero, nhiều sinh viên phấn khích, reo hò ầm ĩ khiến Trưởng ban tổ chức phải nhắc nhở mọi người về tính nghiêm túc của buổi lễ. Lãnh đạo nhà trường cũng tỏ ra không hài lòng về trang phục của nam sinh. Tuy nhiên, ý tưởng sáng tạo của anh lại nhận được vô vàn lời khen từ cư dân mạng.

Trang phục của anh chàng được cánh sinh viên đánh giá cao nhưng lại khiến lãnh đọa nhà trường tỏ ra không hài lòng.

Nhân dịp này, cư dân mạng cùng “đào mộ” lại rất nhiều lần khi dự lễ tốt nghiệp, sinh viên các trường khác nhau trên toàn thế giới cũng đã từng diện những bộ cánh chất phát ngất.

Dưới đây là một số hình ảnh như thế:

ĐH Kyoto và CĐ Nghệ thuật Kanazawa là hai ngôi trường nổi tiếng với truyền thống 'cosplay' của sinh viên trong lễ tốt nghiệp. 

Trang phục lạ của sinh viên trong lễ tốt nghiệp của Trường Trung học Ụijeongbu, Hàn Quốc.

Nhật Bản được xem là nơi khởi xướng ra ý tưởng ăn mặc lạ trong buổi tốt nghiệp. Trang phục của nhiều bạn sinh viên rất độc đáo, sáng tạo.

Một sinh viên Hàn Quốc với ý tưởng ăn mặc không giống ai.

Buổi lễ tốt nghiệp của Học viện Văn Sử Hồ Nam, Trung Quốc.

Tập thể lớp mặc áo cưới thay vì trang phục truyền thống dành riêng cho cử nhân. Đáng chú ý là cô dâu do các nam sinh đóng giả còn chú rể lại do các bạn nữ đảm nhận. Ảnh: China News.

Trong khi lãnh đọa trường của Reomero tỏ ra không thoải mái với trang phục của anh thì nhiều trường Đại học tại Nhật Bản đã quyết định cho phép mỗi bạn sinh viên được tự chuẩn bị trang phục tốt nghiệp cho mình. 

Sức sáng tạo của sinh viên khiến nhiều người ngạc nhiên.

Trang phục của sinh viên Nhật Bản sáng tọa hết nấc.

Nhiều sinh viên Hàn Quốc chọn cách hóa thân thành nhân vật trong phim hoặc ngôi sao điện ảnh nổi tiếng ngày tốt nghiệp.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi (TH)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất