Học đường

Ngày thi thứ 2, kỳ thi THPT Quốc gia 2019: 150 phút ‘căng não’ của các sĩ tử với bài thi tổ hợp các môn Khoa học Tự nhiên

Team Sinh viên TV
Chia sẻ

Sáng nay (26/6), các thí sinh trên cả nước sẽ tiếp tục bước vào buổi thi thứ ba, môn thi là tổ hợp Khoa học Tự nhiên (Lý - Hóa - Sinh) với thời gian làm bài là 150 phút.

Bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên bao gồm 3 môn Vật lý, Hóa học và Sinh học, tổng thời gian làm bài cho ba môn này là 150 phút. Thí sinh làm bài thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan.

Theo thống kê từ Bộ GD-ĐT, số thí sinh chọn bài thi khoa học tự nhiên là 302.157 em, chiếm 34,08%. Có 27.165 thí sinh chọn cả hai bài khoa học tự nhiên và khoa học xã hội, chiếm 3,06%.

Thí sinh nữ tại điểm thi THPT Nguyễn Khuyến (quận 10, TP.HCM) tranh thủ ôn bài trước khi bước vào phòng thi. 

Đúng 7h30, cán bộ coi thi sẽ phát đề thi môn Vật lý cho thí sinh và thời gian bắt đầu làm bài là 7h35. Thí sinh làm bài môn Vật lý trong thời gian 50 phút, sau đó đến 8h30, sẽ tiếp tục được nhận đề thi môn Hóa học và bắt đầu làm bài từ 8h35.

Sau khi kết thúc 50 phút làm bài môn Hóa học, đến 9h30 cán bộ coi thi tiếp tục phát đề thi môn sinh học và bắt đầu làm bài từ 9h35, thời gian làm bài môn này cũng là 50 phút.

Phụ huynh đưa đón thí sinh đến điểm thi. Ghi nhận tại điểm thi THPT Nguyễn Khuyến (quận 10, TP.HCM).

Như vậy, theo dự kiến đến 10h25, các thí sinh sẽ hoàn thành bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên. Như vậy với thời gian có mặt tại điểm thi hơn 3 giờ đồng hồ thì các thí sinh cũng như những phụ huynh chờ đợi con em của mình sẽ có một buổi sáng đầy “cam go”.

Tại điểm thi THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội), nhiều thí sinh đến điểm thi trễ, hớt hải chạy vào phòng thi khi chỉ còn ít phút nữa là phát đề.

Nam sinh này cũng hớt hải chạy vào phòng thi. Ghi nhận tại điểm thi Lương Thế Vinh.

Ngay từ sáng sớm, các phụ huynh cũng như sĩ tử đã có mặt tại điểm thi từ rất sớm để chuẩn bị cho 150 phút “thử thách” đang chờ đợi phía trước. Đa số các thí sinh dự thi bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên đều thể hiện tâm lý thoải mái, tự tin. Nguyên nhân một phần cũng có thể là do các thí sinh này đã trải qua ngày thi đầu tiên “vô cùng dễ chịu” với đề thi Toán và đề thi Văn.

Bên ngoài điểm thi, phụ huynh ngồi trò chuyện đợi con em mình.

Thời tiết Hà Nội và TP.HCM sáng nay khá thuận lợi cho cả thí sinh và phụ huynh.

Bên cạnh đó, các đội, nhóm sinh viên tình nguyện, lực lượng công an cũng có mặt từ rất sớm để hỗ trợ điều tiết giao thông, bảo đảm an ninh trật tự cũng như giúp đỡ một số trường hợp đặc biệt tại các hội đồng thi.

Chia sẻ

Bài viết

Team Sinh viên TV

Tin mới nhất