Học đường

Ngày thi học kỳ cận kề, mặc dòng người đổ xuống đường 'đi bão' nam sinh tỏ ra điềm tĩnh ôn bài gây chú ý

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Trong số hàng triệu cổ động viên đổ xuống đường với cờ hoa, kèn trống ăn mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam, có 1 cậu bạn vẫn "tỏ ra lạc quan giữa đám đông" khi mặc kệ mọi người "đi bão", chuyên tâm học hành khiến cư dân mạng cười ngất.

Ngay sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu chung kết giữa Việt Nam - Malaysia vang lên với chiếc cúp vô địch thuộc về đội tuyển Việt Nam tại giải AFF Cup 2018, người hâm mộ cả nước đã đổ ra đường đi bão ăn mừng.

Không thể miêu tả hết vô vàn cách mà cổ động viên thể hiện tình yêu với bóng đá. Phất cờ rợp đỏ, thổi kèn, đánh trống, hô vang “Việt Nam chiến thắng”, “Việt Nam vô địch”… Cảm xúc vui mừng chiến thắng như kéo dài ra đến vô tận.

Thế nhưng, trong số đó, có rất nhiều cô cậu học sinh sinh viên, dù vẫn rất vui mừng với chiến thắng của đội tuyển nước nhà nhưng vì sắp thi học kỳ, các cô cậu vẫn phải mang theo bên mình sách vở, bút thước để ôn luyện cho những ngày sắp tới. Thậm chí, có cả những cậu bạn “tỏ ra lạc quan giữa đám đông” khi mặc kệ mọi người “đi bão”, cậu vẫn chuyên tâm học hành.

Ảnh: Trần Thanh Tuấn/ Group: Trường Người Ta.

Theo đó, vì lo lắng cho kỳ thi học kỳ sắp tới nên dù cả nước đang tưng bừng reo hò, đổ ra đường “đi bão” ăn mừng đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng, cậu bạn vẫn miệt mài với máy tính, sách vở.

Cậu bạn “tỏ ra lạc quan giữa đám đông” sau chiến thắng lịch sử của đội tuyển Việt Nam.

Hình ảnh này ngay sau khi đăng tải đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cư dân mạng. Bên cạnh những ý kiến cho rằng cậu bạn quá chăm chỉ và nghiêm túc học hành thì nhiều ý kiến khác lại cho rằng anh chàng này chỉ đang “diễn sâu” để góp phần tạo tiếng cười, bởi nhất quỷ nhì ma, thứ 3 học trò, trò gì các bạn ấy cũng có thể sáng tạo ra được.

Trên thực tế, những hình ảnh ôn bài giữa “tâm bão” chiến thắng của đội tuyển Việt Nam không phải là hiếm. Trước đó, nay sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu giữa Việt Nam - Philippines vang lên, tuyển Việt Nam giành chiến thắng vào chung kết AFF Cup, có rất nhiều cô cậu học sinh sinh viên cũng vừa cầm sách vở, bút viết, máy tính để vừa “đi bão” và ôn bài:

Dù trong lòng đang nổi bão vì vì chiến thắng của đội tuyển nước nhà nhưng chàng trai này đành “quay lưng với thế giới” để tiếp tục học bài. (Ảnh: Hoàng Đức - Không Sợ Chó)

Cậu sinh viên này cũng rất muốn hòa chung dòng người đi bão nhưng sắp thi rồi đành tranh thủ học thêm vài bài nữa nào. (Ảnh: Hoàng Đức - Không Sợ Chó)

Người người, nhà nhà đi “bão”, kẹt xe tắc đường chắc còn lâu nên cô bạn tranh thủ ôn bài. Biết làm sao được khi ngày mai đã thi rồi? (Ảnh: Thành Trí).

Vui chơi nhưng không quên nhiệm vụ nhé. Ảnh: Ngôn Trần.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin mới nhất