Học đường

Ngày mai bắt đầu thi THPT Quốc gia, hôm nay sĩ tử vẫn nườm nượp đến đền cầu may

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Sắp đến kì thi THPT Quốc gia, vì không muốn vùi đầu vào sách vở, dễ bị tâm lí nên học sinh đến đền, chùa như một chuyến "du lịch tâm linh" cho thoải mái đầu óc.

Đã trở thành thông lệ, hằng năm cứ đến mùa thi THPT Quốc gia, đền Trần và đền Trần Thủ Độ (P. Lộc Vượng, TP. Nam Định, Tỉnh Nam Định) lại thu hút hàng trăm sĩ tử và các bậc phụ huynh đến cầu may.

Đền Trần - địa danh nổi tiếng linh thiêng về khoa cử từ sớm đã nghi ngút khói hương

Ngay từ sáng sớm, phòng sắp lễ và bàn viết sớ đã tấp nập từng đoàn sĩ tử vào ra, nhiều phụ huynh cẩn thận còn mang hoa quả, bánh kẹo, xôi giò, vàng mã đến kính lễ dâng hương, cầu mong các bậc tiền nhân phù hộ đạt kết quả tốt trong kỳ thi sắp tới.

Thầy viết sớ cẩn thận ghi họ tên, số báo danh của các sĩ tử bằng chữ Nho

Các vị phụ huynh chuẩn bị rất đầy đủ, mang theo cả mâm, đĩa

Những mâm lễ được chuẩn bị chu đáo cùng lòng thành tâm dâng lên lễ Thánh

Dưới tiết trời oi nóng gần 40 độ C, các bậc phụ huynh cùng các sĩ tử không quản nắng nôi tập trung đông đủ cầu mong sức khỏe, trí tuệ, may mắn cho kì thi quan trọng đang đến gần.

Bạn Nguyễn Thùy Linh (học sinh lớp 12 chuyên Sử, trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong chia sẻ: “Đi lễ đền chùa là tập tục từ xưa của người Việt Nam trước mỗi kì thi quan trọng để trấn an tâm lí, thoải mái tinh thần, nhưng yếu tố quan trọng nhất vẫn là kiến thức của bản thân và một chút may mắn trong những ngày thi.”

Các sĩ tử tập trung trước cửa đền thờ Thống quốc Thái sư Trần Thủ Độ

Với tâm lý lo lắng, nhiều sĩ tử đã cùng nhau đến đền Trần, đền Trần Thủ Độ dâng hương kính lễ mong một mùa thi đạt kết quả cao.

Không chỉ có các thí sinh, các phụ huynh cũng tập trung rất đông thành từng đoàn, nhất là ở những huyện xa như Giao Thủy, Hải Hậu cũng lên cầu xin Đức Thánh phù hộ cho các sĩ tử may mắn, dồi dào sức khỏe để làm bài thi thật tốt

Người cha có con dự thi THPT Quốc gia kính lễ các vua Trần

Các phụ huynh cẩn thận nhờ thầy khấn cho “chuẩn bài”

Nhiều đoàn phụ huynh tranh thủ lúc chờ hương tàn hết đã nghỉ chân dưới bóng mát khu vực Giếng Rồng, chụp những tấm ảnh kỉ niệm. Cô Trần Lan Hương (phường Trần Hưng Đạo, TP.Nam Định) cho biết: “Sắp đến kì thi cô không muốn em vùi đầu vào sách vở, dễ bị tâm lí nên đưa em đến các đền chùa như một chuyến “du lịch tâm linh” cho thoải mái đầu óc. Cô cũng động viên em cố gắng chứ không đặt nặng kết quả cho em có động lực làm bài”

Các phụ huynh và gia đình tranh thủ nghỉ ngơi, chụp ản dưới bóng cây cổ thụ

Với sự cố gắng trong suốt 3 năm THPT, cùng niềm tự hào về truyền thống hiếu học của mảnh đất Thiên Trường, chúc cho các sĩ tử Nam Định sẽ đạt kết quả cao, giữ vững ngôi vị top đầu cả nước trong kì thi THPT Quốc gia sắp tới.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin mới nhất