Học đường

Ngất ngây bộ ảnh 'Một đêm say' cực lãng mạn của những chàng sinh viên 'dân kinh tế-kỹ thuật' tại ban công phòng KTX

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Chàng sinh viên Hà Hiển và các bạn cùng phòng của mình hiện đang sống tại phòng 1008 thuộc tòa nhà BA4 - KTX khu B đã "trình làng" một bộ ảnh cực kỳ lãng mạn mang tên "Một đêm say" tại chính ban công phòng ở, mà mẫu ảnh không ai khác chính là các chàng trai phòng 1008.

Thời sinh viên có biết bao nhiêu kỷ niệm đáng nhớ mà bất kỳ ai từng trải qua cũng khó lòng mà quên đi. Đó là những lần thức trắng đêm ôn bài chuẩn bị cho mùa thi, là những lần thất tình khi bất ngờ thấy crush tay trong tay cùng anh chàng khác… hay những buổi tối cùng đám bạn ngồi dưới sân KTX đàn hát, chuyện trò…

Và các chàng trai của tòa nhà BA4 - Kí túc xá khu B (KTX ĐHQG TP. HCM) cũng vậy, vốn xa lạ từ những ngày đầu gặp nhau nhưng chỉ sau một thời gian ngắn sống và học tập cùng nhau, các chàng trai đã dần thân thiết, xem nhau như anh em một nhà. Cùng học hành, cùng vui chơi, thi thoảng cùng “lầy bựa” và đôi khi là cùng nhau thực hiện ước mơ trở thành một nghệ sĩ thực thụ.

Mới đây, chàng sinh viên Hà Hiển và các bạn cùng phòng của mình hiện đang sống tại phòng 1008 thuộc tòa nhà BA4 - KTX khu B đã “trình làng” một bộ ảnh cực kỳ lãng mạn mang tên “Một đêm say” tại chính ban công phòng ở, mà mẫu ảnh không ai khác chính là các chàng trai phòng 1008.

Bộ ảnh mang tên “Một đêm say” cực lãng mạn, mê đắm.

Chia sẻ về ý tưởng thực hiện bộ ảnh và video cover ca khúc “Một đêm say”, Hà Hiển cho biết: “Thật sự thì ban đầu mình chỉ dự định chụp 1, 2 tấm cho 1 bạn ngồi đánh đàn hướng ra ban công phòng thôi, vì view ở ban công phòng mình khá đẹp, nhưng trong lúc set up đèn và chụp thì mình lại ngân nga hát mấy câu trong bài ”Một Đêm Say” của Thịnh Suy, lúc đó cảm xúc tuôn trào, thế là mình nảy ra ý tưởng thực hiện 1 bộ ảnh lấy cảm hứng từ ca từ cũng như giai điệu của bài hát đặc biệt này. Mình rất thích bài hát này và cả những cảnh cả MV nữa, nên mọi thứ mình làm cho bộ ảnh đều tự nhiên và cảm xúc”.

Mẫu ảnh chính là các chàng trai của phòng 1008, tòa nhà BA4.

Được biết, các diễn viên ”bất đắc dĩ” trong album ảnh đều là những người bạn cùng phòng với Hà Hiển. Mặc dù các chàng sinh viên này đến từ các khối kinh tế và kĩ thuật, nhưng mỗi người đều có chút mơ mộng và “máu” nghệ sĩ nên cách các bạn truyền tải cảm xúc trong từng khung hình rất chân thực.

Không cần trang phục cầu kỳ hay bối cảnh hoành tráng, các chàng trai phòng 1008 tòa nhà BA4 vẫn tạo nên bộ ảnh cực xịn.

“Ban đầu chỉ có 1 bạn làm mẫu cho mình chụp thôi. Sau đó mình mới rủ 2 bạn là sinh viên ĐH Sư phạm Kỹ Thuật cùng ra chụp với làm kỷ niệm thôi, cũng phải năn nỉ hoài các bạn mới chịu ra chụp. Bọn mình ở cùng phòng lại tính tình hợp nhau nên mấy anh em thi thoảng cũng hay làm trò lắm.

Lần này thì mỗi đứa đều góp mặt và công sức, đứa thì làm mẫu, đứa thì setup, đứa thì chụp, đứa không có ở phòng thì cũng ủng hộ album 1 đôi giày bata. Và theo mình thấy thì các bạn rất thích đôi giày của bạn ấy”, Hà Hiển chia sẻ.

Những khoảnh khắc đẹp này được Hà Hiển ghi lại chân thực và tự nhiên nhất.

Ngay sau khi thực hiện xong bộ ảnh “so deep”, Hà Hiển đã chia sẻ lên Hội Kí túc xá khu B (Group dành riêng cho các bạn sinh viên tâm sự, chia sẻ) để tạo niềm vui cũng như thông điệp ”học cách yêu nơi mình sống” cho các bạn đang sinh sống trong Kí túc xá, tuy nhiên, chỉ sau ít giờ đồng hồ, bộ ảnh đã đạt 1,7k reactions khiến Hiển và các bạn cùng phòng vô cùng vui mừng và bất ngờ.

Lấy ý tưởng từ bài hát “Một đêm say”, Hà Hiển và các bạn của mình đã khiến nhiều người ngất ngây với bộ ảnh này.

Theo Hà Hiển chia sẻ thêm, cậu bạn luôn ấp ủ dự định thực hiện 1 loạt các album lấy cảm hứng và concept từ các bài hát hay thuộc dòng nhạc indie và ballad nhẹ nhàng, vì thế sau khi được mọi người ủng hộ thì xem như Hiển đã có album đầu tay và nhất định sẽ có album mới trong thời gian sớm nhất.

Các bạn thấy đó, ban công của KTX thôi cũng rất đẹp nếu chúng ta biết cách “yêu nơi mình sống'.

Chia sẻ về những kỷ niệm đáng nhớ trong quá trình thực hiện MV cover và bộ ảnh “Một đêm say”, Hà Hiển tâm sự: “Thực tế là anh em phòng mình không phải mẫu chuyên, có những bạn là lần đầu tiên chụp ảnh kiểu concept như này. thế nhưng tất cả bức ảnh mình chụp cho các bạn đều là bắt khoảnh khắc tự nhiên nhất. Mỗi bạn thì chụp chỉ tầm 3-5 tấm, sau đó mình chọn 1 - 2 tấm có hồn và có cảm xúc nhất để đưa vào album.

Bên cạnh đó, do không có sự chuẩn bị concept ngay từ đầu nên không có đủ đạo cụ để chụp, điển hình là chai bia trong ảnh mình cầm. Thực ra ban đầu tụi mình lấy đại 1 chai coca cola để làm đạo cụ, nhưng nhìn thô và ”sai trái” quá nên mình quyết định nhờ bạn trong phòng mua 1 chai strongbow về làm đạo cụ luôn. Thiệt là lúc xem ảnh chụp với chai Coca Cola mà cả bọn cười lăn vì nhìn nó lạc tông quá, cũng máy là cuối cùng vẫn có ảnh đẹp. Đó là kỷ niệm mà mình nhớ nhất khi chụp bộ ảnh này”.

“Học cách yêu nơi mình sống” chính là thông điệp ý nghĩa và đáng yêu mà Hà Hiển và các chàng trai phòng 1008 muốn truyền tải.

Chỉ vài đạo cụ đơn giản, qua cái nhìn tinh tế của các chàng trai sinh viên, bức ảnh trông có hồn biết bao.

Đôi giày bata khi lên ảnh trông nghệ thuật thế này đây.

“Ta chỉ sống một lần trên đời - suy nghĩ lắm chi em ơi”.

Ánh đèn lung linh, huyền ảo.

The end…

Clip cover ca khúc “Một đêm say”.

Nguồn ảnh, clip: Hà Hiển

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất