Học đường

Nếu bạn có ý định đi du học, hãy làm theo 11 lời khuyên này ngay hôm nay!

Lê Thanh (Tổng hợp)
Chia sẻ

Những lời khuyên dành cho những bạn trẻ có ý định lên đường đi du học chưa bao giờ là thừa cả.

1. Đầu tiên, hãy lập kế hoạch du học càng sớm càng tốt. Bạn sẽ có nhiều thời gian để chuẩn bị về kiến thức lẫn tài chính hơn. Đặc biệt nếu mua vé máy bay sớm, bao giờ cũng rẻ hơn đến sát ngày mới mua.

2. Dành thời gian tìm hiểu về đất nước bạn sắp đến. Bạn sẽ không muốn mình đứng ngoài các cuộc trò chuyện của bạn bè đâu.

3. Đừng quên nỗ lực 100% cho việc học ngoại ngữ. Bạn sẽ thấy việc này quan trọng như thế nào khi bạn đặt chân đến ngôi trường mơ ước.

4. Scan tất cả các tài liệu quan trọng như hộ chiếu và thư chấp nhận vào trường đại học. Vì mọi thứ có thể bị mất hoặc thất lạc trên đường khi bạn di chuyển đến nhiều nơi.

5. Lựa chọn mang theo những gì đi du học cũng khá đau đầu. Hãy chắc chắn rằng tất cả mọi thứ trong vali của bạn đều cần thiết và quan trọng.

6. Nếu bạn đã quyết tâm lựa chọn một ngôi trường mới thì đừng để các mối quan hệ khác làm ảnh hưởng đến quyết định của mình.

7. Học cách đọc bản đồ giấy thay vì ứng dụng trên điện thoại. Bạn sẽ không thể biết khi nào thì mất kết nối mạng đâu.

8. Mở lòng và đi chơi với bạn bè quốc tế. Bạn sẽ học được nhiều điều từ họ.

9. Đừng quên kết bạn với đồng hương. Điều đó giúp bạn vơi đi nỗi nhớ nhà.

10. Thi thoảng hãy dũng cảm xách ba lô lên và đi du lịch 1 mình. Chắc chắn đây sẽ là trải nghiệm đáng nhớ của bạn.

11. Tiết kiệm 1 chút và bạn đã có thể đi du lịch những nước xung quanh nơi bạn học. Không phải lúc nào bạn cũng có thời gian và cơ hội để đi đâu.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Thanh (Tổng hợp)

Tin mới nhất