Học đường

Nam sinh với lời nhắn bất ngờ cuối bài thi khiến tất cả đều ngỡ ngàng

Sơn Ca
Chia sẻ

Cậu học sinh nói trên đã tự nguyện chia 5 điểm của mình cho một bạn khác có điểm thi thấp nhất trong kỳ thi. 

Mới đây, một giáo viên dạy Lịch sử ở trường cấp 3 quận Letcher, Whitesburg, Kentucky (Mỹ) có tên Winston Lee đã đăng tải lên trang facebook cá nhân câu chuyện về một cậu học sinh của mình nhanh chóng thu hút hàng ngàn lượt yêu thích. Theo như giáo viên này chia sẻ, cậu học sinh vừa kể trên đã tự nguyện chia điểm của mình cho một bạn khác có điểm thi thấp nhất trong kỳ thi.

Nam sinh với lời nhắn bất ngờ cuối bài thi khiến tất cả đều ngỡ ngàng Lời nhắn của cậu nam sinh ở cuối bài kiểm tra. 

Theo đó, một học sinh trung học có thành tích xuất sắc đã viết 1 lời nhắn ở cuối bài kiểm tra cho thầy giáo với nội dung bất ngờ: “Nếu có thể, hãy tặng 5 điểm của em cho bạn nào có điểm thấp nhất trong kỳ thi này”.

Trong khi nam sinh này hoàn toàn có cơ hội đạt 99 điểm ở bài kiểm tra thì cậu chỉ nhận 94 điểm vì cho ai đó 5 điểm của mình. Nam sinh này quyết định thể hiện lòng tốt với người cần chúng hơn mình.

Thầy giáo Lee quyết định chấp nhận lời đề nghị của cậu bé, chuyển 5 điểm sang cho một học sinh khác - người sẽ không thể vượt qua được bài kiểm tra này nếu thiếu số điểm đó.

“Cô bé nhận được điểm vô cùng biết ơn dù chưa biết người cho là ai”, thầy Lee cho hay.

Điều khiến thầy giáo Lee bất ngờ hơn cả đó là cậu bé không chỉ đích danh là muốn tặng điểm cho ai, mà là người bất kỳ có phần thi không tốt ngày hôm đó.

“Cậu bé chỉ muốn giúp đỡ người khác bằng sự tử tế và tình yêu thương”, Lee nói về học sinh của mình.

Ngay sau khi câu chuyện được chia sẻ rộng rãi trên MXH ngay lập tức nhận được nhiều sự quan tâm của CĐM. Bên cạnh nhiều ý kiến tỏ ra ngưỡng mộ với hành động của cậu bé này thì cũng có rất nhiều ý kiến khác tỏ ra không đồng tình với hành động này của cậu bé. Bởi việc tặng điểm cho học sinh khác dù xuất phát từ lòng tốt đi chăng nữa nhưng đây không phải là năng lực thực sự của người được nhận điểm, thậm chí, còn khiến bạn được nhận điểm không tiến bộ trong học tập.

Trước những phản ứng này của cư dân mạng, thầy giáo Lee vẫn cho rằng quyết định của mình là đúng đắn. Ông tin rằng một số học sinh có những hoàn cảnh khó khăn hoặc đặc biệt nào đó khiến họ khó thành công hơn so với những người khác.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất