Học đường

Nam sinh vô gia cư trở thành thủ khoa, trúng tuyển hơn 40 trường Đại học với học bổng 3 triệu USD

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Đó chính là nam sinh Tupac Mosley, 17 tuổi, hiện sống tại thành phố Memphis, bang Tennessee, tốt nghiệp thủ khoa trường cấp 3 Raleigh Egypt vào ngày 19/5 vừa qua. Bên cạnh đó, nam sinh này còn nhận được tin trúng tuyển hơn 40 trường đại học với tổng giá trị học bổng hơn 3 triệu USD.

Trong bài phát biểu tốt nghiệp, Mosley truyền tải thông điệp đến các bạn học rằng “không gì là không thể, chỉ cần các bạn vững tin”.

Được nhận vào hơn 40 trường đại học của Mỹ, Mosley nói rằng cậu đã rất bất ngờ khi thành quả vượt xa mục tiêu ban đầu của cậu.

“Khi biết tin tôi được nhận tổng cộng 3 triệu USD học bổng, tôi đã rất phấn khởi, hào hứng và vô cùng bất ngờ”, Mosley nói với kênh truyền hình Mỹ Fox 13.

Nam sinh vô gia cư trở thành thủ khoa, trúng tuyển hơn 40 trường

Nam sinh vô gia cư chia sẻ, gia đình em gặp rất nhiều khó khăn về tài chính, không thể chi trả các hóa đơn cơ bản từ sau khi bố qua đời. Đến ngày 21/2 năm nay, họ bị đuổi ra khỏi căn nhà đang ở.

Dù thường xuyên phải di chuyển từ nhà này sang nhà khác, thậm chí có lúc không biết sẽ ngủ ở đâu và hôm sau đến lớp bằng cách nào, Mosley vẫn cố gắng tập trung cho việc học, đạt điểm trung bình GPA 4.3, cao nhất toàn khóa.

Mùa thu năm nay, Mosley sẽ trở thành sinh viên Đại học bang Tennessee, chuyên ngành kỹ thuật điện.

Gia đình Mosley đang sửa soạn để chuyển vào một ngôi nhà cố định nhờ sự hỗ trợ của For the Kingdom, tổ chức phi lợi nhuận có mục tiêu dẫn dắt trẻ em và thanh thiếu niên ở Memphis đi đúng hướng.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất