Học đường

Nam sinh tự sáng tác bài rap cực 'chất' về nhân vật Chí Phèo và tự tin biểu diễn khiến cả lớp không khỏi xuýt xoa

Sơn Ca
Chia sẻ

Bài rap không những thể hiện đầy đủ nội dung về cuộc đời, biến cố của nhân vật Chí Phèo mà cậu bạn còn có phong cách biểu diễn cực chất, cực tự tin khiến ai nấy cũng phải trầm trồ. 

Với nhiều bạn học trò, nhất là các bạn nam, môn Văn là môn học khiến nhiều bạn ngán ngẩm và ít hứng thú nhất. Thế nhưng, đây là một môn học quan trọng nên dù “ớn” đến mấy thì các cô cậu học trò cũng phải nghiêm túc học hành để giành lấy kết quả học tập tốt nhất.

Để môn học này bớt nhàm chán, để ôn thi hiệu quả môn Văn, mới đây một nam sinh tại trường THPT Yên Viên, Hà Nội đã “gây sốt” mạng xã hội bởi cách học Ngữ Văn cực chất. Cụ thể, thay vì cách học bài truyền thống là ghi chép, là học thuộc lòng… nam sinh này tự sáng tác một bài hát rap về nhân vật Chí Phèo.

Với phương pháp ôn bài ấn tượng này, nam sinh đã tự tin thể hiện ngay trên lớp khiến cả lớp học đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác. Bài rap chẳng những thể hiện đầy đủ nội dung về cuộc đời, biến cố của nhân vật Chí Phèo mà cậu bạn còn có phong cách biểu diễn cực chất, cực tự tin khiến ai nấy cũng phải trầm trồ.

Nam sinh sáng tác bài rap về nhân vật Chí Phèo và tự tin thể hiện khiến cả lớp được phen trầm trồ.

Nguyên văn bài rap do D.Q sáng tác như sau:

“Chí Phèo do Nam Cao viết đã được ghi vào lịch sử, chuyển thể qua màn ảnh rộng. Từng lời thơ và câu từ phản ánh rõ nét tình cảnh của nông dân trước cách mạng. Mọi thứ tội lỗi bi kịch, Chí Phèo đều gánh vác. Từ khi được mẹ sinh ra, cuộc đời hắn là khoảng trống. Trần truồng và xám ngắt, để cạnh lò gạch bỏ không. Cuộc đời vừa mở ra còn ẩn chứa biết bao điều, dù qua tay bao người nhưng hạnh phúc chẳng bấy nhiêu.

Năm Chí 20 tuổi làm canh điền cho Lý Kiến. Thời thơ ấu và thanh niên chịu toàn thơ ấu và bất biến. Chỉ vì có tính ghen tuông mà ông Lý bỏ tù Chí. Ở đây không có trái tim nên xích mích xảy ra giữa Lý, Chí. Đi biền biệt nhiều năm hắn bỗng trở lại, nổi khắp mọi nơi với biệt danh “Quỷ dữ làng Vũ Đại”. Bề ngoài Chí Phèo xấu không kể được hết nhưng nói thật, đời hắn ta sống không bằng chết.

Trong một phép màu, trong một đêm trăng thật thuần khiết, cuộc gặp gỡ của Chí và Nở là sự sắp đặt của duyên kiếp. Dáng Thị Nở bên gốc chuối không thể nào duyên hơn. Chí Phèo ta say rượu, say luôn mảnh tình trời hồng. Hai người chẳng có gì nên họ trao nhau mà sống. Điểm tựa là cây chuối, điểm cuối là bờ sông. Khung cảnh thật say nồng, Chí Phèo rơi vào tình yêu, một giấc mơ thật phiêu bồng.

Cảm xúc càng dâng trào khi được nàng cho bát cháo. Cháo chẳng được bao nhiêu nhưng tình cảm thật lớn lao. Khát khao một thứ gì đó, tâm hồn Chí thật bình yên. Một tên ác quỷ, ma đói trở thành một con người lương thiện.

Nào ngờ, ai nói trước được đời này, Nở nghe lời dì nên bỏ rơi Chí Phèo một mình bơ vơ. Tuyệt vọng dồn hắn vào cái kết không lối thoát. Đau đớn không ai thấu bắt hắn thành kẻ ác. Đời đâu còn gì để mất, không còn nơi sinh ra, không còn nơi để chôn cất. Tự tay đâm chết chính mình và Bá Kiến. Cuộc sống bình yên mãi mãi chỉ là điều phù phiếm”.

Nam sinh tự tin trình bày bài rap về nhân vật Chí Phèo

Sau khi màn biểu diễn kết thúc, cả lớp đồng loạt dành cho cậu bạn một tràng pháo tay. Tiết mục quá xuất sắc cả về ca từ lẫn phong thái trình bày.

Ngay sau khi đoạn clip ghi lại bài rap về Chí Phèo của cậu bạn được chia sẻ đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Rất nhiều ý kiến cho rằng, nam sinh D.Q thực sự là một tài năng âm nhạc, tương lai rất có thể sẽ trở thành một ca sĩ hát rap nổi tiếng.

“Học bài theo cách này quá là ok luôn, vừa dễ nhớ, vừa đầy đủ nội dung, lại còn thỏa thích thể hiện đam mê với âm nhạc”

“Xịn quá em ơi, chị nghe 2 lần rồi mà vẫn không chán”

“Nam Cao mà sống lại cũng sẽ thích bài rap này nhé”

“Đúng là tuổi trẻ tài cao, nguyên một tác phẩm văn học dài như thế nhưng tóm gọn trong bài rap cực hay, cực đầy đủ luôn”, là những bình luận mà cư dân mạng để lại.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin mới nhất