Học đường

Nam sinh Trung Quốc đâm chết thầy giáo chỉ vì sợ bị gọi điện về nhà thông báo kết quả học tập

Phi Phi
Chia sẻ

Chỉ vì quá lo lắng chuyện thầy giáo họ chủ nhiệm Bao, 47 tuổi gọi điện về nhà thông báo kết quả học tập, nam sinh họ Luo, lúc đó 16 tuổi đã ra tay sát hại nạn nhân.

Thông tin này được đăng tải trên trang tin tức The Paper. Bị cáo 17 tuổi mới đây đã bị tuyên án chung thân do hành vi đâm chết thầy giáo của mình vào ngày 12/11/2017. Sự việc trên xảy ra tại một trường trung học ở thị trấn Ích Dương, tỉnh Hồ Nam.

Vào khoảng thời gian xảy ra sự việc đau lòng trên, nam sinh họ Luo vì biết thầy giáo chủ nhiệm họ Bao, 47 tuổi dự định gọi điện cho phụ huynh của Luo để thông báo về kết quả học tập không tốt của mình đã mất bình tĩnh. Hung thủ sau đó đã dùng dao gọt hoa quả đâm thầy giáo khiến nạn nhân tử vong trước khi kịp nhập viện cấp cứu.

Đáng chú ý, thầy Bao là một trong những giáo viên có tiếng dạy tốt ở trường và Luo cũng là học sinh có thành tích nổi bật.

Nam sinh đã gây ra vụ việc đau lòng.

Được biết, vụ việc đã nhận được sự quan tâm lớn từ dư luận. Bên cạnh nhiều ý kiến phê phán nam sinh, cách giáo dục của gia đình thì nhiều người cho rằng, áp lực học hành và thành tích đang trở thành gánh nặng to lớn đối với nhiều học sinh.

Sau khi gây án, do bị cáo là trẻ vị thành niên, đã nhận tội và tỏ ra hối cải nên tòa giảm nhẹ hình phạt từ tử hình xuống tù chung thân. Ở Trung Quốc, độ tuổi chịu trách nhiệm hình sự là từ 14 tuổi trở lên.

Chia sẻ

Bài viết

Phi Phi

Tin mới nhất