Học đường

Nam sinh Trần Phú lập kỳ tích với điểm số chung cuộc cao ngất ngưởng ở Đường lên đỉnh Olympia

Hà Trang
Chia sẻ

Nguyễn Hoàng Minh đã để lại ấn tượng sâu sắc với các khán giả theo dõi chương trình Đường lên đỉnh Olympia số vừa rồi. Thành tích chung cuộc của Minh là 410 điểm.

Cuộc thi tuần 3, tháng 1, quý I của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19 đã diễn ra vô cùng gay cấn và kịch tính với 4 thí sinh tiềm năng gồm có: Nguyễn Hoàng Ngọc Hà (trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh, Đắk Nông), Trần Thị Phương Thảo ( trường THPT Trần Hưng Đạo, Nam Định) và Nguyễn Đình Tuấn (trường THPT Thái Hoà, Nghệ An) và Nguyễn Hoàng Minh (THPT Trần Phú, Hà Nội).

Là thí sinh áp đảo ngay từ những vòng đầu tiên, khi giành 90 điểm ở phần thi Khởi động, chiến thắng ở phần thi Vượt chướng ngại vật tạo cách biệt điểm số với những thí sinh khác, Nguyễn Hoàng Minh là cái tên tạo được sức hút đặc biệt và lấy được sự hưởng ứng của khán giả mỗi khi anh trả lời các câu hỏi thi. Kết thúc phần Vượt chướng ngại vật, Hoàng Minh ghi được 170 điểm, Ngọc Hà có 80 điểm, Phương Thảo 60 điểm và Tuấn Dũng 100 điểm.

Nguyễn Hoàng Minh

Ở phần thi Tăng tốc, cơ hội vượt điểm của các thí sinh khác cũng không còn vì Hoàng Minh đã xuất sắc dẫn đầu với tổng điểm 280 điểm, Ngọc Hà có 180 điểm, Phương Thảo 120 điểm, Tuấn Dũng 170 điểm.

Nguyễn Hoàng Ngọc Hà

Trần Thị Phương Thảo

Nguyễn Đình Tuấn

Tạo ra khoảng cách lớn về điểm số so với những thí sinh khác, Hoàng Minh vẫn không ngừng cố gắng và chơi hết mình với gói câu hỏi 80 điểm ở phần thi Về đích, anh chàng còn mạnh dạn chọn Ngôi sao hy vọng. Kết thúc phần thi, Hoàng Minh dành 70/80 điểm và gây “choáng” cho cả trường quay vì độ hiểu biết của mình về các lĩnh vực khác nhau.

Cùng với đó, Hoàng Minh giành cơ hội trả lời ở một số câu hỏi của các thí sinh khác nên điểm số đã nâng lên cách biệt với 410 điểm - điểm số chung cuộc cao thứ 2 từ trước đến nay ở Đường lên đỉnh Olympia (Điểm số đang giữ vị trí cao nhất là 460 điểm).

Nguồn:VTV

Hoàng Minh từng bật mí anh có biệt danh đáng yêu là Mèo. Và với phần thi xuất sắc của mình, chàng “Mèo” đã giành phần thắng chung cuộc và sẽ bước vào cuộc thi tháng thứ Nhất.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Trang

Tin mới nhất