Học đường

Quá đam mê với Toán hình học, nam sinh làm lồng đènTrung thu theo phong cách độc đáo khiến CĐM thích thú

Nhật Minh
Chia sẻ

Đón Trung thu ngay trên lớp học bằng chiếc lồng đèn bắt nguồn từ ý tưởng của môn Toán hình học, nghe thì có vẻ không khả thi cho lắm, thế nhưng cách “ăn lễ” độc đáo của nam sinh này lại khiến cộng đồng mạng vô cùng thích thú.

Tết Trung thu luôn được xem là một trong những dịp lễ quan trọng của người dân Việt Nam, đặc biệt là các bé thiếu nhi. Bởi lẽ trong dịp lễ này, các bạn nhỏ của chúng ta sẽ được tặng vô số những món quà khác nhau, từ những loại bánh mang tính đặc thù của mùa Trung thu cho đến những chiếc lồng đèn bé bé xinh xinh. Tất cả đã cùng hòa quyện vào nhau tạo nên những phút giây vui tươi, rộn ràng của ngày hội trăng rằm tháng 8.

Thế nhưng có một sự thật rằng, càng lớn, các bạn trẻ lại càng khó có thể thưởng thức các dịp lễ một cách trọn vẹn, sở dĩ tất cả đều bị ảnh hưởng và chi phối bởi việc học. Thế nhưng mới đây, dù bận bịu cách mấy, một nam thanh niên cũng đã tự mình cho ra đời chiếc lồng đèn độc đáo có 1-0-2, đúng với phong cách vừa học vừa chơi của tuổi học trò.

Cụ thể, nam sinh này đã áp dụng những kiến thức toán học mà mình đã học được, đặc biệt là hình học không gian để tạo nên chiếc lồng đèn bằng giấy, kết hợp bởi các mảng hình khối khác nhau. Những hình hộp, hình đa diện, hình chớp,… đã được anh bạn này kết nối với nhau bằng một sợi dây ni lông, trên đầu là chiếc bút bi, được thay thế cho tay cầm mà mọi người vẫn thường thấy trên những chiếc lồng đèn.

Chiếc lồng đèn có 1-0-2 của nam sinh. Ảnh: Jack Nguyễn/Group Trường Người Ta

Ngay sau khi được đăng tải, hình ảnh ngộ nghĩnh này đã thu hút được sự chú ý rất lớn từ phía cộng đồng mạng. Đa phần người dùng đều tỏ ra thích thú cũng như ngạc nhiên trước suy nghĩ “bá đạo” của nam sinh này. Một số khác còn hài hước gửi những lời chúc mừng Trung thu đến với anh bạn này khiến cho bài đăng trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

Bạn L.T nhận xét: “Chắc bạn này học giỏi hình học không gian lắm nhỉ! Chả bù cho mình, vẽ trên giấy còn chưa xong nữa huống chi là gấp”.

Còn bạn Q.O.P thì bình luận: “Chắc thầy giáo dạy Toán của bạn nhìn thấy sẽ xúc động lắm đây”.

“Kiểu này mà thầy cô dạy Toán mà đem ra làm ví dụ, bắt tính diện tích các mặt, thể tích khối là mình cười xỉu” - Người dùng V.A hài hước phát biểu.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất