Học đường

Nghẹt thở, gay cấn đến tận phút cuối, nam sinh Quảng Trị bật khóc khi giành vé vào chung kết năm Olympia

Nhật Minh
Chia sẻ

Phải chờ đợi đến tận câu hỏi cuối cùng của cuộc thi quý, Đường lên đỉnh Olympia mới xác định được chủ nhân của vòng nguyệt quế cũng như là cầu truyền hình thứ 3 cho trận chung kết năm.

Cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia quý III phát sóng trưa ngày 14/6 được nhiều khán giả chờ đợi bởi ngoài cuộc cạnh tranh đến từ các thí sinh giỏi nhất của các tháng, đây sẽ là nơi xác định được cầu truyền hình tiếp theo góp mặt tại trận chung kết của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20.

Theo đó, cuộc thi quý lần này có sự góp mặt của 4 cái tên xuất sắc, đó chính là Nguyễn Như Đức Minh (THPT Phan Đình Phùng, Hà Nội), Văn Ngọc Tuấn Kiệt (THPT Thị xã Quảng Trị, Quảng Trị), Ngô Phương Nam (THPT chuyên Lê Thánh Tông – Hội An, Quảng Nam) và Hồ Lê Minh Quân (THPT chuyên Lê Quý Đôn, Khánh Hòa). Cả 4 thí sinh với những thế mạnh khác nhau cùng bản lĩnh thi đấu vững vàng đã cống hiến cho người xem cuộc cạnh tranh khốc liệt đến tận câu hỏi cuối cùng.

Nam sinh Văn Ngọc Tuấn Kiệt (Trường THPT Thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị) gây chú ý với nụ cười thật tươi trong suốt cuộc thi. Ảnh cắt từ clip

Ngay ở phần thi đầu tiên, không khí trường quay đã bắt đầu nóng dần lên nhờ sự cân tài cân sức của cả 4 nhà leo núi. Theo đó, nam sinh Tuấn Kiệt đã kịp trả lời cả 12 câu hỏi nhưng chỉ đúng một nửa trong số đó, đem về 60 điểm đầu tiên, cao hơn thí sinh Đức Minh 10 điểm và thấp hơn Phương Nam, Minh Quân 10 điểm.

Bước vào phần thi Vượt chướng ngại vật, sau khi 2 hàng ngang gợi ý được mở, Tuấn Kiệt là người đầu tiên nhấn chuông xin giành quyền trả lời và đưa ra đáp án đúng “Miễn dịch”.

Nam sinh người Quảng Trị đã thuyết phục cả trường quay nhờ khả năng suy luận chắc chắn và đầy logic của mình. Với 60 điểm có được, Tuấn Kiệt vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp với 140 điểm, Phương Nam và Minh Quân mỗi người sở hữu 90 điểm, Đức Minh cũng có riêng cho mình 70 điểm, những con số không mấy cách biệt hứa hẹn những cuộc lật đổ, soán ngôi vẫn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Thế trận càng trở nên khó đoán hơn khi trong phần thi Tăng tốc, tương quan điểm số giữa 4 thí sinh liên tục thay đổi. Tuấn Kiệt tuy không trả lời nhanh nhất câu nào nhưng lại đúng cả 4 câu, qua đó ghi thêm 100 điểm sau phần thi Tăng tốc, nâng tổng điểm lên thành 240. Trong khi đó, Đức Minh tỏ ra nhanh và chính xác nhất ở phần thi này để nâng quỹ điểm lên thành 180, bằng với Minh Quân. Phương Nam tạm thời xếp cuối với 160 điểm.

Là người Về đích ở vị trí thứ 2 và đang nắm giữ lợi thế dẫn đầu đoàn leo núi, Tuấn Kiệt lựa chọn phương án an toàn với gói câu hỏi gói 10, 10 và 20 điểm. Nam sinh sau đó có 2/3 câu trả lời chính xác và về vị trí khi đang sở hữu 270 điểm.

Với quyết tâm thi đấu hết mình, nam sinh Phương Nam đã lựa chọn gói 20, 30 và 30 điểm. Cậu đưa ra 3/3 câu trả lời đúng và lựa chọn ngôi sao hy vọng chính xác. Nhờ đó, 10X bất ngờ vươn lên dẫn đầu với 285 điểm. Kết quả vượt ngoài sự mong đợi khiến nam sinh này đã không kìm được nước mắt.

Tình huống này khiến phần thi của thí sinh Minh Quân ngay sau đó trở nên quan trọng hơn bao giờ hết khi bất cứ câu trả lời sai nào của anh chàng này cũng sẽ trở thành cơ hội cho cuộc cạnh tranh đến từ Phương Nam và Tuấn Kiệt.

Minh Quân bước cũng chọn gói câu hỏi “tất tay” 30 – 20 – 30. Tuy nhiên ngay ở câu hỏi đầu tiên, Minh Quân đã trả lời sai. Tận dụng cơ hội, Tuấn Kiệt giành quyền trả lời và bổ sung cho mình 30 điểm, nâng tổng điểm lên thành 300 và giành lại vị trí dẫn đầu đoàn leo núi. Vị trí này được giữ nguyên khi 2 câu hỏi cuối, Minh Quân đều đưa ra đáp án chính xác nên không có các cơ hội cho các thí sinh khác giành điểm.

4 “nhà leo núi” cống hiến cho khán giả trận thi quý hồi hộp đến phút cuối cùng

Với 300 điểm chung cuộc, Văn Ngọc Tuấn Kiệt đã chính thức trở thành người chiến thắng của cuộc thi quý III. Lần lượt xếp sau Tuấn Kiệt là Ngô Phương Nam với 285 điểm; Hồ Lê Minh Quân với 250 điểm và Nguyễn Như Đức Minh với 150 điểm.

Như vậy, Đường lên đỉnh Olympia năm 2020 đã xác định được 3 thí sinh góp mặt ở trận chung kết năm cũng như các cầu truyền hình trực tiếp cho trận chung kết sắp tới. Ngoài Văn Ngọc Tuấn Kiệt, 2 thí sinh còn lại là Vũ Quốc Anh (THPT Ngô Gia Tự, Đắk Lắk) – nhất quý II với 300 điểm; Nguyễn Thị Thu Hằng (THPT Kim Sơn A, Ninh Bình) – nhất quý I với 175 điểm.

Tại tập phát sóng trưa nay, khán giả có mặt tại trường quay cũng như là khán giả xem đài cũng có dịp được chứng kiến những khoảnh khắc đẹp nhất đằng sau sự cạnh tranh quyết liệt của 4 chàng trai. Theo đó những nhà leo núi đã dành cho nhau những cái ôm thật chặt cũng như những lời động viên đầy chân thành. Đáng chú ý, dù được chú ý đến với nụ cười tươi cùng với sự điềm tĩnh đáng khâm phục suốt cuộc thi, tuy nhiên phải đến khi đứng trên bục dành cho người thắng cuộc, Tuấn Kiệt mới rơi những giọt nước mắt của mình, những giọt nước mắt đầy xúc động và hạnh phúc dành cho người chiến thắng.

Tuấn Kiệt bật khóc trong hạnh phúc khi mang cầu truyền hình Olympia về với tỉnh Quảng Trị. Ảnh cắt từ clip

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất