Học đường

Nam sinh người Mỹ nhận bằng thạc sĩ ở tuổi 17

Nhật Minh
Chia sẻ

Một nam sinh người Mỹ 17 tuổi có tên Carson Huey-You đã chính thức trở thành thạc sĩ trẻ nhất Đại học công giáo Texas, thành phố Fort Worth, bang Texas, nước Mỹ.

Carson Huey-You là sinh viên trẻ tuổi nhất từ trước tới nay được nhận bằng thạc sĩ của Đại học Texas Christian (TCU). Trước đó vào năm 14 tuổi, Carson đã tốt nghiệp đại học.

Hình ảnh tốt nghiệp của nam sinh này nhanh chóng nhận được sự quan tâm của nhiều người, đặc biệt là những bạn trẻ. Bởi, chính Carson Huey-You chứ không phải một ai khác đã trở thành tấm gương tươi sáng về việc học tập để nhiều bạn có thể noi theo. Trong hàng ngũ các tân thạc sĩ nhận bằng ngày hôm ấy, Carson Huey-You trở nên nổi bật hơn bởi anh chàng quá trẻ.

Carson (phải) chụp ảnh cùng em trai Cannan. Ảnh: Fox 4 News

Được biết từ năm 5 tuổi, Carson đã hoàn thành chương trình lớp 8. Đến năm 10 tuổi, cậu bé bắt đầu theo học đại học và nhận bằng tốt nghiệp bốn năm sau đó. Nam sinh tiếp tục dành ba năm tiếp theo để học chương trình thạc sĩ và bảo vệ luận án thành công vào cuối tháng 12/2019.

Được biết ngoài Carson Huey-You, em trai của nam sinh là Cannan (14 tuổi) cũng đang nối gót anh trai để trở thành tân sinh viên chuyên ngành Kỹ thuật điện tại Đại học công giáo Texas. Mẹ của Carson, bà Claretta Kim cho biết chính mình đã phát hiện ra khả năng vượt trội của hai cậu con trai.

Cả hai anh em nhà Carson đều là “mọt sách” ngay từ khi còn rất nhỏ, từ khi lên 2 tuổi, Carson bắt đầu đọc những quyển sách dày cộm.

Trong một chia sẻ, nam sinh phát biểu rằng mình chỉ là chàng trai bình thường, thích trò chơi điện tử, nuôi chó và vui chơi cùng em trai. Chia sẻ về dự định tương lai, Carson cho biết sẽ quay trở lại Đại học công giáo Texas để tiếp tục lấy bằng tiến sĩ. Trong khi người em trai Cannan thì lại hy vọng sẽ trở thành phi hành gia trong tương lai.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất