Học đường

Nam sinh nghèo đi làm công nhân tại Đà Nẵng sau cú sốc bị Học viện Hậu cần trả về

Hà Anh
Chia sẻ

Sau một tuần bị Học viện Hậu cần trả về do “thận lạc chỗ”, Nguyễn Quang Huy (SN 2000, trú tại thôn Vĩnh Đại, xã Đức Vĩnh, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) hiện đang đi làm công nhân tại một công trường xây dựng ở Đà Nẵng vì muốn dành tiền năm sau thi lại.

Nguyễn Quang Huy (SN 2000), trú tại thôn Vĩnh Đại, xã Đức Vĩnh, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018 đạt 24,75 điểm. Với số điểm này, Huy đậu NV1 trường Học viện Hậu cần - Bộ Quốc phòng.

Nam sinh Nguyễn Quang Huy

Tuy nhiên, ngày 26/8, khi nhà trường tổ chức kiểm tra sức khỏe thì phát hiện nam sinh này thận phải nhỏ hơn thận trái. Đến ngày 30/8, gia đình nhận được quyết định của trường Học viện Hậu cần về việc thí sinh không đủ tiêu chuẩn sức khỏe đào tạo Sĩ quan Hậu cần cấp phân đội, trình độ Đại học năm 2018 lí do thận phải lạc chỗ.

Học viện Hậu cần thông báo Huy không đủ điều kiện sức khỏe để theo học

Dù sau đó ngày 4/9, gia đình đưa Huy ra kiểm tra sức khỏe tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Kết quả theo hồ sơ khám bệnh Huy có thận phải nhỏ hơn thận trái là do tiểu sản bẩm sinh nhưng chức năng thận phải vẫn bình thường, không có tình trạng nhiễm khuẩn tiết niệu, không ảnh hưởng công tác, học tập.

Ngày 10/9, Nguyễn Quang Huy đến kiểm tra sức khỏe tại Bệnh viện 103 (Bộ Quốc phòng) và cũng có kết quả tương tự.

Ngày 11/9, Huy được Học viện Hậu cần thông báo kiểm tra sức khỏe tại Bệnh viện 103. Sau đó 6 ngày, Hội đồng y khoa tại bệnh viện này thông báo đến nhận kết quả. Theo lời chứng nhận của bác sĩ, Huy đủ sức khỏe trở về trường để tiếp tục học tập và huấn luyện.

Kết quả khám sức khỏe của Huy ở Bệnh viện 103

Gia đình khấp khởi hi vọng Học viện Hậu cần sẽ xem xét lại và tạo điều kiện cho Huy theo học tại trường vì Huy là một học sinh chăm ngoan, rất có nghị lực phấn đấu. “Cháu chăm học và rất thương mẹ, ngày đi học, tối cùng mẹ đi bắt cua đem bán để có tiền ăn học. Suốt mấy năm phổ thông, cháu đều là học sinh giỏi huyện, tỉnh. Nguyện vọng của cháu là đậu vào trường quân đội, tôi rất mong nhà trường xem xét cho cháu được trở lại học tập”, bà Trần Thị Lục, mẹ của Huy chia sẻ.

Được biết Huy có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Năm 2014, ông Hải, bố Huy mất do mắc bệnh ung thư. Một mình bà Lục vất vả nuôi ba con ăn học. Suốt nhiều năm, Huy luôn cố gắng học hành để phụ giúp mẹ đỡ vất vả và khiến mẹ tự hào. Khi nghe tin bị Học viện Hậu cần trả về do không đủ tiêu chuẩn về sức khỏe, Huy đã sốc nặng, buồn bã, chán nản, hầu như đều đóng cửa nằm trong nhà khóc một mình.

Bà Trần Thị Lục, mẹ của Huy khóc nức nở bên cạnh tập giấy khen học sinh giỏi của con trai

Tuy nhiên, đến ngày 9/10, Học viện Hậu cần có thông báo gửi Ban tuyển sinh Quân sự tỉnh Hà Tĩnh và thí sinh Nguyễn Quang Huy về việc, thí sinh không đủ tiêu chuẩn sức khỏe đào tạo đại học Quân sự năm 2018.

Sau khi nhận được thông báo này 1 tuần, Huy đăng ký đi làm công nhân tại một công trường ở Đà Nẵng với mong muốn kiếm thêm thu nhập trang trải cho cuộc sống, đồng thời dành dụm cho việc ôn luyện để năm sau thi lại.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Anh

Tin mới nhất