Học đường

Hình ảnh nam sinh 'tay xách nách mang' gói ghém đồ từ quê lên thành phố nhập học khiến nhiều người đồng cảm

Mai Ninh
Chia sẻ

Nếu bạn chưa thấu hiểu cảm giác bỡ ngỡ, tủi thân của những người xa quê lên thành phố nhập học thì bức ảnh dưới đây chính là minh chứng.

Xa quê lên thành phố học học là một điều chẳng mấy dễ dàng. Đặc biệt đối với những sinh viên năm nhất còn bỡ ngỡ, ngây thơ thì càng khó khăn hơn bao giờ hết. Nếu như ngày cấp 3 còn ở chung với bố mẹ, bạn được lo từng bữa ăn, giấc ngủ thậm chí quần áo để đi học thì khi lên Đại học lại là một môi trường hoàn toàn mới. Tất cả sinh viên dù được bao bọc đến đâu cũng phải tự lập trên chính đôi chân của mình.

Thay vì có bố mẹ nấu cơm bạn sẽ phải tự mình đi chợ, cân đo đong đếm chi tiêu của hàng tháng. Vì vậy mà hình ảnh “tay xách nách mang” lương thực như gạo, rau, trứng từ quê lên sẽ không còn quá xa lạ đối với sinh viên Đại Học.

Sau khi biết kết quả của kì thi THPTQG cũng là lúc những sinh viên chuẩn bị lên đường nhập học. Tại các bến xe, đường quốc lộ hay thậm chí là dọc những tuyến phố sẽ không khó khăn khi bắt gặp hình ảnh những sinh viên “lần đầu lên phố”.

Mới đây, trên mạng xã hội vừa lan truyền nhau hình ảnh nam sinh trong ngày đầu nhập học kèm dòng trạng thái khiến người xem không khỏi xót xa: “Lên thành phố học thôi: 10kg gạo, 30 trứng vịt, 1 chai dầu ăn, 1 triệu tiền sinh hoạt ăn uống…”. Bất cứ ai khi nhìn vào hình ảnh này cũng đều không giấu nổi cảm xúc của mình. Lên Đại Học xa nhà đã khổ, cảnh tượng này còn khổ cực và khó khăn hơn.

Hình ảnh nam sinh được đăng tải trên Kênh sinh viên.

Tuy không được chụp chính diện nhưng hình ảnh nam sinh vai đeo balo, đi xe đạp cũ và sau lưng chở bì gạo hiện lên thương xót và khắc khổ. Có lẽ đó là tất cả những tình cảm mà bố mẹ ở quê vun vén, gói ghém cho đứa con trai lên thành phố học tập. Đó là ước mơ, hoài bão làm động lực để những sinh viên nghèo vượt qua khó khăn của những ngày đầu nhập học.

Bức ảnh nhanh chóng nhận được trên 2k lượt thích và nhiều bình luận của cộng đồng mạng. Nhiều người thấy được hình ảnh của mình thuở xưa, nhiều người cũng bày tỏ sự đồng cảm và thương xót cho nam sinh nghèo này.

Chia sẻ

Bài viết

Mai Ninh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất