Học đường

Nam sinh làm bài thi THPT Quốc gia trên xe lăn đạt điểm 10 Tiếng Anh dự định sang Úc du học

Hoàng An
Chia sẻ

Thiên Phú dự định sẽ sang Úc du học và thực hiện ước mơ của mình. Theo đó, cậu bạn dự định đăng ký vào Học viện Công nghệ thông tin Australia với mong muốn tạo ra trò chơi có nhiều nhân vật với nhiều hoàn cảnh và thể trạng đa dạng để kết nối với những trẻ em gặp khó khăn.

Bài về Thiên Phú, học sinh trường THPT chuyên Quốc Học Huế, lớp 12 chuyên Anh. Ngồi xe lăn đi học hằng ngày, hoàn cảnh đặc biệt là thế nhưng em vẫn có thành tích, kết quả thi tốt đáng ngưỡng mộ.

Nguyễn Thiên Phú ( THPT chuyên Quốc Học Huế, lớp 12 chuyên Anh) - được biết đến là nam sinh duy nhất cả nước làm bài thi THPT Quốc gia trên xe lăn. Hoàn cảnh đặc biệt là thế nhưng thí sinh này đã khiến nhiều người ngưỡng mộ với kết quả thi đạt 25,55 điểm ba môn khối D, trong đó tiếng Anh 10.

Chia sẻ về kết quả ấy, Thiên Phú cho biết cậu bạn đã dự đoán được trước sẽ đạt điểm cao môn Tiếng Anh. Tuy nhiên, trong lúc chờ đợi điểm thi, Thiên Phú cũng căng thẳng một chút vì sợ đánh nhầm, đến khi nhìn thấy điểm 10 tròn trĩnh, cậu bạn mới thở phào nhẹ nhõm. Không những vậy, Thiên Phú còn bất ngờ và vui mừng hơn khi môn Văn “trật “tủ” mà vẫn được 6 điểm”.

Nam sinh Nguyễn Thiên Phú đạt 25,55 điểm ba môn khối D, trong đó tiếng Anh 10 trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019 vừa qua.

Vốn là học sinh trường chuyên, khối lượng bài vở dày đặc mỗi ngày nhưng Thiên Phú luôn tạo cho mình một tâm lý học tập thoải mái nhất. Kể cả khi tham gia các kỳ thi quan trọng, cậu bạn luôn cố gắng giữ thái độ bình tĩnh, tập trung làm tốt bài thi của mình.

Trong thời gian tới, Thiên Phú dự định sẽ sang Úc du học và thực hiện ước mơ của mình. Theo đó, cậu bạn dự định đăng ký vào Học viện Công nghệ thông tin Australia với mong muốn tạo ra trò chơi có nhiều nhân vật với nhiều hoàn cảnh và thể trạng đa dạng để kết nối với những trẻ em gặp khó khăn.

“Thời gian tới, mình dự định đăng ký ngành thiết kế trò chơi vì phù hợp với đam mê và sức khỏe. Mình đi du học theo diện tự túc là chính, ngôi trường mà mình dự định theo học sẽ không quá đắt về học phí. Hơn nữa, những sinh viên có hoàn cảnh giống mình thường được miễn phí nhiều dịch vụ nên phần nào khiến mình yên tâm”, Thiên Phú chia sẻ.

Được biết, suốt những năm tháng học cấp 3, Thiên Phú là cậu học sinh được thầy cô bạn bè ngưỡng mộ khi liên tục giành được những thành tích học tập xuất sắc. Trong đó, Phú từng đạt giải ba tài năng tiếng anh khu vực duyên hải miền trung; 3 năm THPT nhận học bổng, 12 năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi; IELTS 8.0; giải nhất tỉnh môn Tiếng anh năm lớp 11, giải khuyến khích quốc gia môn Tiếng anh.

Thiên Phú cùng các bạn lớp 12 chuyên Anh của mình.

Vốn là chàng trai có hoàn cảnh đặc biệt hơn so với nhiều người, thế nhưng, Thiên Phú luôn lạc quan về cuộc sống của mình. “Mình thấy hài lòng và hạnh phúc với cuộc sống hiện tại. Ba mẹ không để mình thiếu gì, bên cạnh đó, mình có những người bạn để tin tưởng. Khi ra ngoài, kể cả người lạ đều ân cần, nhiệt tình giúp đỡ khiến mình cảm thấy vô cùng ấm áp. Về tương lai, em chọn thành phố Melbourne (Úc) để sinh sống và học tập, nơi đây khá hiện đại nên trước mắt mình không quá lo lắng về việc di chuyển. Mình cũng mong cơ sở hạ tầng ở Việt Nam thân thiện với xe lăn hơn để mình có cơ hội được đi chơi nhiều hơn“, Thiên Phú chia sẻ.

“Người ta thường mặc định cuộc sống mình là những nghịch cảnh, buồn phiền, mặc cảm nhưng mình cũng như bao bạn trẻ khác trong độ tuổi này, thích nghe Kpop, hay ngủ đến trưa và ôm điện thoại. Bản thân mình nhận thấy mình không quá nghị lực mà chỉ cố gắng học cách quen với mọi việc. Mình mong rằng thay vì tội nghiệp thương cảm, người lớn sẽ bắt đầu tìm ra giải pháp cải thiện cơ sở vật chất để cuộc sống của những người có hoàn cảnh như mình trở nên dễ dàng hơn”, nam sinh bày tỏ.

Chia sẻ về phương pháp học hiệu quả đối với môn Tiếng Anh, Thiên Phú dành lời khuyên đến mọi người hãy học Tiếng anh một cách vui vẻ, thoải mái nhất có thể.

“Mình muốn nhắc lại lời của Youtuber Giang ơi: “Đừng cố thích ngoại ngữ mà hãy dùng ngoại ngữ để tìm hiểu về những gì mình thích”. Mình đã buộc bản thân học tiếng Anh để hiểu đường đi nước bước trong game, hiểu các nhân vật nói gì, cách chơi ra sao, dần dần ngoại ngữ đến với mình rất tự nhiên. Về sau mình thường xuyên xem những kênh của người nước ngoài, nhận xét về phim ảnh, âm nhạc yêu thích.

Bên cạnh đó, mình thường xem những kênh phân tích những ồn ào ở showbiz Mỹ để tám với bạn. Tiếng Anh tốt lên trong lúc mình đang giải trí, mình nghĩ mọi người nên học tiếng Anh vui vẻ như vậy. Bên cạnh đó, may mắn là mình có những thầy cô giỏi, tận tâm để làm vững thêm vốn ngôn ngữ mà mình tự lượm lặt”, Thiên Phú chia sẻ bí quyết.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng An

Tin mới nhất