Học đường

Nam sinh ngồi lạc quan giữa đám đông, ‘khai sách’ ngay trong buổi lễ khai giảng

Nhật Minh
Chia sẻ

Mới đây, “sự ham học” của một thanh niên ngay trong buổi lễ khai giảng đã khiến cư dân mạng không khỏi thích thú khi anh chàng này quyết định “khai sách” trong khi cả đám bạn xung quanh vẫn còn đang miệt mài tập trung vào màn hình chơi game.

Chắc hẳn thời đi học của chúng ta, ai mà chẳng có một đứa bạn từng là “mọt sách” của lớp. Đứa bạn này luôn là một trong thành viên nằm trong nhóm những học sinh giỏi của lớp, thế nên dẫu đi đâu, làm gì thì “con mọt” này vẫn luôn chăm chú vào những quyển sách, tài liệu, bài giảng của thầy cô.

Và mới đây, một hình ảnh nam sinh ngồi xem bài ngay trong buổi lễ khai giảng đã khiến nhiều cư dân mạng không khỏi thích thú. Theo đó, thanh niên này đã mặc kệ “thế giới” xung quanh, một mình ngồi lạc quan giữa đám đông bất chấp bạn bè xung quanh “nói ra nói vào”.

Hình ảnh nam sinh ngồi xem bài, lạc quan giữa đám đông ngay trong buổi lễ khai giảng. Ảnh: Hoàng Phúc/Group Trường Người Ta

Đáng chú ý hơn, tài khoản đăng tải hình ảnh trên còn dùng ký hiệu mũi tên để chỉ vào những chiếc điện thoại, những người bạn, cũng chính là những game thủ đang ở xung quanh nam thanh niên. Điều này càng khiến cho nhiều người dùng tỏ ra “khâm phục” trước ý chí sắc đá của cậu nam sinh.

Tuy nhiên có lẽ anh chàng nhân vật chính trong bức ảnh lại suy nghĩ rằng, “khai sách” ngay trong ngày đầu tiên chính thức đi học sẽ mang lại một điều gì đó may mắn, giúp mình đạt được những kết quả tốt trong suốt năm học.

Ngay sau khi được đăng tải, hình ảnh thú vị này đã thu được về hàng chục ngàn lượt tương tác cũng như bình luận từ phía cộng đồng mạng. Phần lớn người xem đều tỏ ra ngưỡng mộ trước “nghị lực phi thường” của cậu bạn.

Bạn H.N thì hài hước bình luận: “ Đúng chuẩn cháu ngoan Bác Hồ đây mà!”.

Còn người dùng V.V.P thì đưa ra suy đoán của mình: “Chắc là em ấy không có điện thoại, chứ có thì dễ gì như thế”.

Bạn P.P thì chia sẻ lại câu chuyện của mình: “Bạn mình thì xung quanh đang trang điểm rầm rộ để chuẩn bị biểu diễn văn nghệ, nó thì lôi bài tập Hóa ra làm. Cả đám ai cũng đều cạn lời…”

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất