Học đường

Nam sinh khiến cộng đồng mạng ‘choáng váng’ khi một năm lên thư viện đến hơn 1.000 lần

Nhật Minh
Chia sẻ

Một nam sinh viên năm 4 mới đây đã khiến cộng đồng mạng không khỏi bất ngờ khi anh chàng này đã lên thư viện đến hơn 1.000 lượt chỉ trong vòng một năm.

Việc học tập tại giảng đường đại học thường khác xa so với các cấp THPT bởi lẽ tại THPT, học sinh được giáo viên “cầm tay chỉ việc” từ những bài tập nhỏ cho đến câu hỏi lớn. Tuy vậy khi lên đến đại học thì việc tự học quyết định chính thành bại trong từng học phần, môn học. Và cũng chính vì thế nên nhiều sinh viên đã lựa chọn các thư viện làm nơi để bầu bạn, vừa có không gian yên tĩnh để tự học, vừa có sẵn nguồn tài liệu để tham khảo, nghiên cứu thêm.

Thế nhưng đối với nhiều sinh viên thông thường thì việc lên thư viện vài ba lần một tuần đã là một sự nỗ lực được nhiều người khen ngợi. Nhưng không, anh chàng sinh viên dưới đây sẽ phải khiến bạn “há hốc mồm” sau khi nghe xong con số thống kê về số lượt lên thư viện trong một năm của anh bạn này!

Theo đó, chàng sinh viên năm 4 có tên là Chung Tự Cường (trường ĐH Dầu khí Tây Nam, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc) mới đây đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng về tinh thần ham học của mình. Cụ thể trước đó, thư viện của trường ĐH Dầu khí Tây Nam đã tiến hành phân tích và thống kê số liệu hàng năm của mình. Số liệu năm 2019 cho thấy, Cường đã dành thời gian ở thư viện nhiều nhất với tổng số lần đến đây lên tới 1023 lượt.

Nam sinh Chung Tự Cường, người đến thư viện 1023 lần trong một năm

Được biết, vào lúc 8h30’ mỗi sáng, Tự Cường sẽ có mặt tại thư viện. Sau đó, chàng sinh viên năm 4 học đến 12h trưa. Buổi chiều, vào lúc 14h30’, Cường lại tiếp tục đến thư viện để học bài. Chia sẻ về điều này, nam sinh viên năm 4 cho hay: “Em không bất ngờ về điều này, bởi vì em sắp tham dự kỳ thi tuyển sinh quốc gia sau đại học nên em dành hầu hết thời gian ở thư viện trường”. 

Thông tin từ giáo viên quản lý thư viện cho biết, số liệu sinh viên đến đây và mượn sách đều theo phương thức tự động ghi nhận. Mỗi năm vào dịp lễ nguyên đán, thư viện đều tiến hành tổng kết số liệu, phân tích và thống kê. Điều này sẽ giúp sinh viên hiểu rõ và định hướng nỗ lực của bản thân.

Vào giai đoạn trước kỳ thi tuyển sinh quốc gia sau đại học, hàng ngàn sinh viên đều đến thư viện mỗi ngày

Giai đoạn trước kỳ thi tuyển sinh quốc gia sau đại học là một trong những khoảng thời gian cực kỳ quan trọng và quyết định rất lớn đến kết quả học tập, thế nên hàng ngàn sinh viên đều đến thư viện mỗi ngày để tập trung ôn luyện kiến thức và để tìm một vị trí trống tại thư viện vào thời điểm này là rất khó.

Câu chuyện về Tự Cường lên thư viện hơn 1.000 lần trong vòng một năm ngay sau khi được chia sẻ đã nhận được vô số những lời ngợi khen từ phía cộng đồng mạng.

- “Bạn ấy giỏi quá, mình cảm thấy hổ thẹn khi so sánh với bản thân”.

- “Team có số lần lên thư viện đếm trên đầu ngón tay như mình giơ tay đi nào”.

- “Chả bù với bản thân mình, một năm lên thư viện chưa đến 10 lần”.

- “Thế mới thấy, áp lực học tập tại Trung Quốc là kinh khủng đến mức nào”.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất