Học đường

Nam sinh Hà Nội chiến thắng đầy thuyết phục cả 4 phần thi, xuất sắc giành vòng nguyệt quế tại 'Đường lên đỉnh Olympia'

Sơn Ca
Chia sẻ

Với 280 điểm chung cuộc, nam sinh Nguyễn Minh Tuân (THPT Thạch Thất, Hà Nội) đã xuất sắc giành được vòng nguyệt quế và tấm vé vào vòng thi tháng "Đường lên đỉnh Olympia".

Ngày 24/11, cuộc thi tuần 2 tháng ba, quý I Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20 vừa phát sóng là màn tranh tài của 4 “nhà leo núi” gồm: Nguyễn Đình Chí Thiện (THPT chuyên Lương Thế Vinh, Đồng Nai), Nguyễn Minh Tuân (THPT Thạch Thất, Hà Nội), Hoàng Đình Hùng (THPT Lê Hoàn, Thanh Hóa) và Nguyễn Minh Tần (THPT Tứ Kỳ, Hải Dương).

Thí sinh giành vòng nguyệt quế cuộc thi tuần 2 tháng ba, quý I Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20: Nguyễn Minh Tuân. 

Tại phần thi Khởi động, trong vòng 60 giây, thí sinh Nguyễn Minh Tuân (THPT Thạch Thất, Hà Nội) trải qua 14 câu hỏi Khởi động và ghi được 100 điểm. Chí Thiện về thứ 2 với 60 điểm; Hai thí sinh Đình Hùng và Minh Tuân cùng đạt được 50 điểm.

Nam sinh Nguyễn Minh Tuân ( THPT Thạch Thất, Hà Nội) hoàn thành 14 câu hỏi khởi động và ghi được 100 điểm.

Phần thi Vượt chướng ngại vật, từ khóa có 9 chữ cái. Ở câu hỏi thứ nhất, các thí sinh đã không thể đưa ra đáp án chính xác để mở ô hình ảnh gợi ý. Hàng ngang thứ hai có đáp án “vi khuẩn”, Chí Thiện, Minh Tuân và Minh Tần đều đưa ra được đáp án đúng mỗi người đều có được 10 điểm cho mình.

Riêng Đình Hùng sau khi bở lỡ một cơ hội ghi điểm đã lập tức nhấn chuông trả lời chướng ngại vật. Cậu bạn này đưa ra câu trả lời là “Kháng sinh”. Kết thúc phần thi “Vượt chướng ngại vật”, Đình Hùng chính thức vươn lên dẫn đầu cùng Minh Tuân với 110 điểm, bỏ lại Chí Thiện với 70 điểm và Minh Tần 60 điểm.

Phần thi Tăng tốc, quý khán giả được chứng kiến màn tranh tài gay cấn của Minh Tuân và Chí Thiện. Kết thúc phần thi này, Minh Tuân dẫn đầu với 250 điểm. Chí Thiện xếp thứ nhì 190 điểm. Tiếp đến Đình Hùng 180, Minh Tần 80 điểm.

Phần thi về đích của nam sinh Hà Nội: Nguyễn Minh Tuân

Ở phần thi “Về đích”, với lựa chọn gói điểm 10 cho cả ba câu hỏi, Nguyễn Minh Tuân chính xác cả ba câu để nâng điểm số lên 280. Và Đình Hùng là người bản lĩnh và xuất sắc hơn khi cán đích với 220 điểm, còn Chí Thiện chỉ giữ lại được 155 điểm. Minh Tần kết thúc hành trình với 110 điểm.

Như vậy, với 280 điểm, Nguyễn Minh Tuân đã xuất sắc giành được vòng nguyệt quế và tấm vé vào vòng thi tháng. Riêng thí sinh Đình Hùng sẽ là người chờ đợi, với 220 điểm, liệu nam sinh này có trở thành gương mặt của cuộc thi tháng với tư cách người về nhì có điểm cao nhất?

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin mới nhất