Học đường

Vụ nam sinh lớp 8 lập trang mạng 'anti' nhóm nhạc BTS: Trường THCS Ngô Quyền phải kiểm điểm trách nhiệm

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Mới đây, Bộ GD&ĐT đề nghị Sở GD&ĐT TP.HCM chỉ đạo Phòng GD&ĐT quận Tân Bình yêu cầu lãnh đạo trường THCS Ngô Quyền báo cáo toàn bộ quy trình các bước tiến hành kỷ luật của hội đồng kỷ luật nhà trường đối với nam sinh.

Liên quan đến vụ việc nam sinh lớp 8 trường THCS Ngô Quyền (TP.HCM) bị kỷ luật đọc bản kiểm điểm công khai trước toàn trường vì lập trang mạng “anti” nhóm nhạc BTS Hàn Quốc, tối ngày 11/11, trao đổi với PLO, lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Tân Bình (TP.HCM) khẳng định cách xử lý của nhà trường đối với nam sinh là sai quy định.

Cũng theo vị này, Ban giám hiệu Trường THCS Ngô Quyền phải kiểm điểm trách nhiệm của từng cá nhân.

Em Q. đọc bản kiểm điểm trước toàn trường.Ảnh: Fanpage THCS Ngô Quyền.

Trước đó, Bộ GD&ĐT đề nghị Sở GD&ĐT TP.HCM chỉ đạo Phòng GD&ĐT quận Tân Bình yêu cầu lãnh đạo trường THCS Ngô Quyền báo cáo toàn bộ quy trình các bước tiến hành kỷ luật của hội đồng kỷ luật nhà trường đối với nam sinh.

Theo ông Bùi Văn Linh - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác Học sinh Sinh viên, Bộ GD&ĐT khẳng định hình thức kỷ luật của trường THCS Ngô Quyền đối với em học sinh này như nêu trên là không phù hợp.

Theo ông Linh, việc kỷ luật phải dựa trên nguyên tắc tôn trọng, vì sự tiến bộ của học sinh. Nhà trường cần vận động, thuyết phục các em là chính, không làm tổn hại đến danh dự, tinh thần và sức khỏe của học sinh.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền một đoạn video ghi lại cảnh một nam sinh được cho là học sinh lớp 8 trường THCS Ngô Quyền (quận Tân Bình, TP.HCM) đứng trước toàn trường đọc kiểm điểm do có hành vi xúc phạm nhóm nhạc BTS của Hàn Quốc khiến dư luận xôn xao bàn tán.

Ngoài việc bị đọc kiểm điểm trước toàn trường, em học sinh này bị nhà trường đình chỉ học từ ngày 6 đến 9/11 với hình thức đến trường nhưng không được vào lớp. Nam sinh này còn phải lao động công ích trong suốt thời gian bị xử lý kỷ luật, bị đánh giá hạnh kiểm từ trung bình đến yếu trong học kỳ 1.

Ngay sau khi vụ việc nổ ra, dư luận đã tỏ ra bất bình với hình thức kỷ luật của nam sinh khi cho rằng hình phạt này không phù hợp đối với một học sinh mới lớp 8. Nhiều ý kiến cho rằng đây là “cú giáng mạnh vào tâm lý” học sinh. Bởi nam sinh bị quay clip, đăng công khai trên facebook đồng nghĩa với việc bị bêu xấu trước rất nhiều người. Cách xử lý của nhà trường để lộ danh tính, gương mặt nam sinh, vô tình khiến nam sinh xấu hổ, ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý về sau.

Trước phản ứng dữ dội của dư luận, ông Nguyễn Ngọc Thụ, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Ngô Quyền, quận Tân Bình (TPHCM) thừa nhận sai lầm, quá nóng vội và thiếu kinh nghiệm trong việc xử lý tình huống trên.

Theo ông Thụ, ông đã nhờ một thầy giáo khác khác dùng điện thoại ghi lại cảnh nam sinh của trường đọc bản kiểm điểm rồi gửi clip này cho admin của Fanpage Trường THCS Ngô Quyền để họ gửi cho bên BTS, hy vọng mọi người sẽ bỏ qua cho hành vi của nam sinh này. Tuy nhiên ông Thụ không lường trước hết hậu quả để lại sau cách xử lý của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin mới nhất