Học đường

Sắp chia xa KTX sau khi tốt nghiệp, nam sinh ĐH Kinh tế - Luật khiến CĐM thích thú với clip 'quét rác khắp khuôn viên KTX' cực hài hước

Sơn Ca
Chia sẻ

Trước khi dọn ra khỏi KTX ĐHQG TP.HCM, cậu bạn Trần Văn Qúy - sinh viên ĐH Kinh tế - Luật đã quyết định làm một video thật hài hước để lưu lại kỷ niệm đáng nhớ cũng như gửi tặng tất cả các sinh viên hiện đang sinh sống trong KTX.

Thời sinh viên, để tiết kiệm chi phí sinh hoạt nơi thành phố đắt đỏ, mỗi bạn sinh viên sẽ chọn lưu trú tại kí túc xá. Với các bạn sinh viên theo học tại các trường ĐH ở phía Nam, KTX ĐHQG TP.HCM là một lựa chọn cực kỳ lý tưởng. Nơi đây có sức chứa hàng ngàn sinh viên với đầy đủ các tiện ích, chi phí khá thấp nhằm phục vụ tốt nhất cho các bạn sinh viên suốt 4 năm Đại học.

KTX ĐHQG TP.HCM

Có thể, cuộc sống tập thể khiến nhiều bạn chưa thể thích nghi, thế nhưng, khi mọi thứ đã dần đi vào quy cũ, nhiều người phải gật gù công nhận rằng, thời sinh viên mà sống tại kí túc xá thực sự là lựa chọn tuyệt vời nhất.

Để rồi sau 4 năm học tập và tốt nghiệp ra trường, nhiều bạn đành quyến luyến, bịn rịn chia xa “mái nhà lớn” suốt những năm qua. Cậu bạn Trần Văn Qúy - (SN 1997, quê ở Vũng Tàu) vừa tốt nghiệp ngành Tài chính ngân hàng, trường đại học Kinh tế - Luật, ĐHQG TPHCM cũng vậy. Suốt 4 năm gắn bó với KTX, đến thời điểm này Qúy phải dọn ra khỏi kí túc xá để bắt đầu một hành trình mới. Tuy nhiên, trước khi rời đi, Văn Qúy đã quyết định làm một video thật hài hước để lưu lại kỷ niệm đáng nhớ cũng như gửi tặng tất cả các sinh viên hiện đang sinh sống trong KTX.

Theo đó, từ việc quét dọn trong chính phòng ở của mình, Qúy đã quét rác khắp khuôn viên KTX. Chỉ với một cây chổi, một cây hốt rác, Qúy đã thực hiện một clip cực hài hước, đón nhận nhiều phản hồi tích cực từ phía các bạn sinh viên.

Văn Qúy và clip cực hài hước do chính cậu bạn thực hiện tại KTX của mình.

Ngay sau khi đoạn clip xuất hiện trên một Hội nhóm dành riêng cho các bạn Sinh viên đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Rất nhiều cư dân mạng dành lời khen đến Văn Qúy vì sự sáng tạo cùng biểu cảm tự nhiên của anh bạn khi xuất hiện trong clip.

Liên hệ với Trần Văn Qúy, cậu bạn chia sẻ: “Mình thích làm clip vui vì nó mang lại tiếng cười cho mọi người, nhận được những sự tương tác đó mình cũng thấy được cộng hưởng niềm vui nữa, nó giúp mình thoải mái hơn sau nhiều ngày học tập và làm việc, cho nên khoảng 1 tháng thì mình sẽ làm 1 cái clip vui đăng lên facebook cá nhân.

Với video này này, mình bị ấn tượng bởi clip gốc của một bạn nước ngoài, thế là mình nghĩ tới việc sẽ làm điều tương tự nhưng sẽ nhiều bối cảnh hơn để vui hơn, mình thực hiện trong khuôn viên KTX nên cũng mạo muội lần đầu đăng thử trong Hội nhóm dành riêng cho các sinh viên đang sinh sống tại KTX ĐHQG xem như thế nào, cuối cùng thì khá vui do nhận được nhiều phản ứng tích cực”.

Nam sinh Trần Văn Qúy vừa tốt nghiệp ngành Tài chính ngân hàng, trường đại học Kinh tế - Luật, ĐHQG TPHCM

Cũng theo Qúy chia sẻ, trong quá trình thực hiện đoạn clip này, cậu bạn phải quét hết khu hành lang để kiếm bụi để làm “đạo cụ” cho clip. Sở dĩ Qúy phải làm như vậy bởi phòng ở của Qúy mới lau dọn nên rất sạch, hành lang cũng thường xuyên được dọn dẹp bởi các cô lao công nên không có bụi.

“Mình cảm thấy khá vui vì đã giúp cho mấy ngàn bạn sinh viên đang sinh sống trong KTX có một khoảng thời gian ngắn ngủi nào đó tràn ngập tiếng cười. Mình tin đó là định hướng tốt để mình theo làm thêm những clip có content vui, lịch sự và tự nhiên tương tự vậy nữa, chắc chắn trong tương lai mình sẽ ra thêm clip“, Văn Qúy chia sẻ.

Ở lớp, Qúy được các bạn đánh giá là cậu bạn lớp trưởng hài hước, năng động trong các hoạt động ở Trường, lớp.

Với Văn Qúy, KTX ĐHQG - nơi cậu bạn gắn bó những năm tháng qua, gần như là nơi hoàn hảo để các bạn sinh viên sinh sống và học tập. Nơi đây có gần như mọi thứ: phòng gym, quán ăn, dịch vụ giặt đồ, bưu điện, và hơn hết là tinh thần sinh viên được thể hiện rõ nét trong những hoạt động với nhau.

“Chiều tối nào cũng sẽ có nhiều hoạt động từ thể chất như thể thao đến tinh thần như hát đàn acoustic, mỗi khi mình học tập căng thẳng thì một đêm ăn chè, chơi ma sói, đàn hát với các bạn trong KTX thật sự là một điều rất đáng quý mà mình nghĩ khó mà có được khi ở phòng trọ hay chung cư”, Văn Qúy bộc bạch.

Quán quân Beatbox tag team miền Nam 2019

Văn Qúy có niềm đam mê với môn nghệ thuật Beatbox.

Được biết, Văn Qúy từng là lớp trưởng lớp Tài chính - K15404 và là đội phó đội văn nghệ (VNB) của ĐH Kinh tế Luật, ĐHQG TP.HCM. Suốt những năm tháng Đại học, Qúy từng đạt nhiều giải thưởng về bộ môn beatbox, tiêu biểu là giải tiết mục phong cách nhất cuộc thi tiếng hát sinh viên Kinh tế - Luật 2016, và giải nhất beatbox miền Nam 2019.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất