Học đường

Choáng với nam sinh vượt 2,1 triệu thí sinh, đạt điểm tuyệt đối trong kỳ thi SAT

Trần Xuân
Chia sẻ

Trong bài thi SAT vừa rồi, nam sinh 17 tuổi này đã trả lời không sai một câu câu nào và đạt điểm tối đa khiến nhiều người nể phục.

Theo báo cáo từ tổ chức College Board, trong năm 2018, chỉ có chưa tới 1% trong số 2,1 triệu thí sinh làm bài thi SAT đạt điểm trong khoảng 1.400 - 1.600. Thế nhưng, mới đây, một nam sinh 17 tuổi tên Jacob Harrison đã đạt điểm tối đa trong kỳ thi SAT, trở thành người đầu tiên sau 6 năm đạt được số điểm 1.600.

Jacob Harrison, người đạt điểm tối đa trong kỳ thi SAT.

Harrison cho biết, em đã luyện tập rất nhiều bài thi mẫu trước khi tham gia kỳ thi diễn ra vào tháng 12/2018. Tuy nhiên, thời gian em dành cho việc học bị giới hạn rất nhiều do vướng bận các hoạt động ngoài giờ khác chẳng hạn như em tham gia một câu lạc bộ toán học, khoa học, đội tuyển bơi và đấu vật. Vì vậy, khi tham gia kỳ thi SAT, Harrison chỉ đặt mục tiêu cho mình là 1.550 điểm nhưng không ngờ, kết quả nhận được lại vượt qua ngoài mong đợi của em.

Cháu đã cố gắng để tập trung cho kỳ thi nhưng cháu bị phân tâm rất nhiều. Cháu đã bị sốc khi nhận được kết quả này. Khi chia sẻ với một người bạn, cậu ấy cũng đơ người ra mất một lúc và sau đó cháu cùng bạn ấy chạy ngay tới trường để xác nhận lại“, nam sinh lớp 11 theo học tại trường trung học Largo ở Largo, Florida chia sẻ.

Mẹ của Jacob Harrison.

Chị Sheri Harrison, mẹ của Harrison cũng vô cùng bất ngờ trước thành tích của con trai. “Tôi nghĩ cháu chỉ đang trêu tôi. Khi tôi nhìn thấy con số 1.600 và tên cháu bên cạnh, tôi mới tin đây là thật“, chị chia sẻ.

Harrison dự định sẽ theo học môn khoa học thống kê tại đại học và hiện đã bắt đầu làm gia sư.

Chia sẻ

Bài viết

Trần Xuân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất