Học đường

Màn 'lội ngược dòng' ngoạn mục ở phút chót của nam sinh ĐakLak tại Đường lên đỉnh Olympia

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Nam Thắng là thí sinh gây ấn tượng nhất ở Đường lên đỉnh Olympia  tuần một, tháng một, quý IV. Dù chỉ ghi điểm ở câu hỏi đầu tiên, nhưng Nam Thắng thêm vào quỹ điểm từ ba câu hỏi của Văn Đức. Từ vị trí xếp thứ ba "đoàn leo núi", cậu đã có màn 'lội ngược dòng' vươn lên dẫn đầu với số điểm 250. 

Cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia tuần một, tháng một, quý IV vừa phát sóng là sự tranh tài của 4 nhà leo núi: Nguyễn Bảo Anh (THPT Yên Hoà, Hà Nội); Đỗ Bảo Khánh (THPT Lê Quý Đôn, Quảng Bình); Đoàn Nam Thắng (THPT Chuyên Nguyễn Du, Đắk Lắk); Nguyễn Văn Đức (THPT Hai Bà Trưng, Vĩnh Phúc).

Ở phần thi Khởi động, thí sinh Bảo Khánh hoàn thành tốt nhất, mang về cho mình 80 điểm. Bảo Anh, Nam Thắng cũng nhập cuộc khá tốt với cùng thành tích 70 điểm. Trong khi đó, Văn Đức có 40 điểm.

Màn tranh tài của 4 “nhà leo núi” gay cấn đến phút cuối cùng.

Trong phần thi Vượt chướng ngại vật, cả 4 thí sinh đều bị các câu hỏi làm khó, đòi hỏi tư duy nhanh nhẹn. Khi các hàng ngang gợi ý được mở gần hết, Bảo Anh là người tìm ra từ khoá có 6 chữ cái 'Nhà báo' và mang về cho mình 20 điểm.

Sau phần thi này, Nam Thắng vươn lên dẫn đầu với 110 điểm, Bảo Anh và Bảo Khánh bám sát nút với 100 điểm, Văn Đức có 60 điểm.

Tại phần thi tăng tốc, “nhà leo núi” Bảo Anh là người nhiều lần đưa ra phương án nhanh nhất, vươn lên dẫn đầu với 220 điểm. Tiếp đến là Bảo Khánh với 190 điểm; 180 điểm và 100 điểm là số điểm của Nam Thắng và Văn Đức.

Kết thúc chương trình, thí sinh Nam Thắng xuất sắc vươn lên giành vòng nguyệt quế.

Đến với phần Về đích - phần thi quyết định vòng nguyệt quế sẽ thuộc về “nhà leo núi” xuất sắc nhất, cả bốn thí sinh đều lựa chọn gói câu hỏi 60 điểm.

Bảo Anh xuất sắc vượt qua 2/3 câu hỏi mà chương trình đưa ra. Bảo Khánh chọn ngôi sao hy vọng ở câu cuối cùng, câu trả lời chính xác giúp cậu ghi thêm 40 điểm.

Nam Thắng là thí sinh gây ấn tượng nhất ở vòng thi quan trọng này. Dù chỉ ghi điểm ở câu hỏi đầu tiên, nhưng Nam Thắng thêm vào quỹ điểm từ ba câu hỏi của Văn Đức. Từ vị trí xếp thứ ba “đoàn leo núi”, cậu vươn lên dẫn đầu với số điểm 250.

Như vậy, Nam Thắng đã có màn “lội ngược dòng” cực ngoạn mục để dành vị trí cao nhất tại cuộc thi đường lên đỉnh Olympia. Về Nhì là Bảo Khánh với 240 điểm, đồng giải Ba là Bảo Anh và Văn Đức với số điểm lần lượt là 190 điểm và 40 điểm.

Qủa thực, ở lần “leo núi” này, các thí sinh đã mang lại quá nhiều cung bậc cảm xúc cho những người có mặt trong trường quay cũng như khán giả xem truyền hình. Kết thúc chương trình, MC Ngọc Huy phải thừa nhận rằng chưa có một chương trình Olympia nào lại có nhiều thí sinh ôm mặt đến thế.

MC Diệp Chi nói có lẽ đây là cuộc thi tuần không dành cho những người yếu tim, bởi đến phút cuối mới tìm được chủ nhân của chiếc vòng nguyệt quế tuần 1, quý 4.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất