Học đường

Nam sinh Đắk Lắk giành tấm vé cuối cùng vào chơi trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2019

Nhật Minh
Chia sẻ

Đoàn Nam Thắng – Nam sinh đến từ trường THPT Chuyên Nguyễn Du, tỉnh Đắk Lắk đã xuất sắc mang về tấm vé cuối cùng tham dự trận chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19 sẽ diễn ra vào sáng ngày 15/9.

Cuộc thi quý cuối cùng của Đường lên đỉnh Olympia năm nay có sự góp mặt của 4 thí sinh: Đoàn Nam Thắng (THPT Chuyên Nguyễn Du, Đắk Lắk), Vũ Công Minh (THPT Quang Trung, Hải Dương), Khưu Minh Khoa (THPT Bùi Thị Xuân, TP.HCM) và Nguyễn Đức Hiếu (THPT Chuyên Thái Bình, Thái Bình).

Ngay tại phần thi Khởi động, sự việc hy hữu đã xảy ra khi cả 4 “nhà leo núi” đều đạt được 40 điểm, chính điều này cũng đã khiến cho không khí trong trường quay cũng như độ khốc liệt của các phần thi còn lại được đẩy lên cao hơn.

Đoàn Nam Thắng - Nam sinh đến từ trường THPT Chuyên Nguyễn Du, Đắk Lắk. Ảnh cắt từ clip

Bước vào phần thi Vượt chướng ngại vật, nam sinh đến từ Đắk Lắk - Nam Thắng đã nhanh chóng thể hiện bản lĩnh của mình khi quyết định nhấn chuông, trả lời Chướng ngại vật ngay khi hàng ngang gợi ý thứ 2 được mở ra. Với đáp án chính xác là “GPS”, Nam Thắng đã nâng tổng số điểm của mình lên thành 110 điểm và vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi.

Ở phần thi Tăng tốc, các thí sinh đã có cho mình một phần thi tương đối tốt, với lợi thế đã giành được tại vòng thi thứ 2, Nam Thắng tiếp tục duy trì sự ổn định của mình và dẫn đầu với 180 điểm, hơn thí sinh xếp ở vị trí thứ 2 lúc này là Công Minh 40 điểm.

Tại phần thi cuối cùng Về đích, trước khi bước lên bục trả lời câu hỏi, Nam Thắng tiếp tục giành được lợi thế cực lớn khi tích lũy được thêm 30 điểm từ việc trả lời câu hỏi có ngôi sao hy vọng của bạn chơi Đức Hiếu.

Nam sinh đến từ Đắk Lắk đã xuất sắc giành được tấm vé cuối cùng tham dự trận chung kết năm cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19. Ảnh cắt từ clip

Tại phần thi của mình, 10X giữ được tâm lý khá thoải mái và quyết định chọn gói câu hỏi 40 điểm, song do trả lời 2 câu hỏi được 20 điểm nhưng lại mất đi 20 điểm vào tay của người chơi Minh Khoa, Nam Thắng vẫn giữ nguyên được con số 210 điểm. Ở những phần thi còn lại, không có quá nhiều biến động về điểm số, điều này cũng đồng nghĩa với việc Nam Thắng chính thức trở thành nhà leo núi cuối cùng có mặt tại trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2019.

Góp mặt cùng với Nam Thắng tại trận chung kết năm nay còn có các thí sinh Trần Thế Trung (Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An, nhất quý 1 với 240 điểm), Nguyễn Hải Đăng (Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Khánh Hòa, nhất quý 2 với 290 điểm), Nguyễn Bá Vinh (Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng, Cần Thơ, nhất quý 3 với 260 điểm).

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19 sẽ được phát trực tiếp trên kênh VTV3 vào lúc 8h30’, Chủ nhật, ngày 15/9/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất