Học đường

Liều lĩnh nhấn chuông sớm nhất phần thi 'vượt chướng ngại vật', nam sinh Đăk Lăk bật khóc sau khi MC công bố đáp án

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Trong những phút áp lực chờ đợi MC công bố đáp án, Quốc Anh bật khóc và khiến một số cổ động viên trên khán đài rơi nước mắt theo. "Em đã liều vì chỉ sợ nếu mình không liều thì sẽ không còn lần sau để liều nữa", Quốc Anh xúc động chia sẻ.

Cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia tháng một, quý II phát sóng ngày 12/1 vừa qua đã chứng kiến sự tranh tài của 4 “nhà leo núi”: Ngô Đăng Huy (THPT Việt Yên số 1, Bắc Giang), Bùi Ngọc Linh (THPT chuyên Lê Hồng Phong, TP.HCM), Vũ Quốc Anh (THPT Ngô Gia Tự, Đắk Lắk) và Nguyễn Trình Tuấn Đạt (THPT chuyên Đại học Vinh, Nghệ An).

4 nhà leo núi cùng tranh tài

Trong phần giới thiệu trước khi bước vào phần thi khởi động, nam sinh Đak Lak Vũ Quốc Anh đã nhận được sự chú ý của quý khán giả với gương mặt sáng sủa, điển trai. Đặc biệt, cậu bạn này còn được bạn chơi Ngọc Linh hết lời khen ngợi từ giọng nói đến thần thái.

Bước vào phần khởi động, Quốc Anh và Tuấn Đạt đã cùng dẫn đầu khi cùng có được 70 điểm. Đăng Huy được 50 điểm và Ngọc Linh 40 điểm.

Tại phần Vượt chướng ngại vật, Quốc Anh một lần nữa khiến khán giả phấn khích khi là người đầu tiên đưa ra được đáp án chính xác. Theo đó, khi MC Diệp Chi chưa kịp đọc xong câu hỏi cho hàng ngang gợi ý đầu tiên, nam sinh Đắk Lắk đã nhấn chuông trả lời.

Nam sinh bật khóc sau khi lập kỷ lục -Vượt chướng ngại vật- Olympia

Kết thúc phần thi này, Quốc Anh giành thêm 80 điểm và vươn lên dẫn đầu “đoàn leo núi” với 150 điểm Trong những phút áp lực chờ đợi MC công bố đáp án, Quốc Anh bật khóc và khiến một số cổ động viên trên khán đài rơi nước mắt theo. Cậu quá xúc động và chia sẻ rằng: “Em đã liều vì chỉ sợ nếu mình không liều thì sẽ không còn lần sau để liều nữa”.

Bước vào phần thi Về đích, Quốc Anh hoàn thành xuất sắc gói câu hỏi có tổng 40 điểm và không ngừng cố gắng giành điểm của các thí sinh khác.

Quốc Anh xuất sắc giành vòng nguyệt quế

Kết quả chung cuộc, Quốc Anh có 295 điểm, là người đầu tiên có tấm vé vào cuộc thi Quý 2. Ngọc Linh được 240 điểm, Tuấn Đạt có 180 điểm và Đăng Huy có 60 điểm.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin mới nhất