Học đường

Nam sinh Đại học Mỹ chết trong thời tiết giá rét hơn cả Nam Cực

Phi Phi
Chia sẻ

Ngoài nam sinh này, hơn 20 người khác tại Mỹ cũng đã tử vong vì tai nạn hoặc sốc nhiệt trong điều kiện thời tiết giá rét kỷ lục tại Mỹ.

Khoảng thời gian này, nhiệt độ tại vùng Trung Tây nước Mỹ đã giảm xuống mức thấp hơn cả nhiệt độ ở Nam Cực. Cụ thể, trong khi nhiệt độ tại trạm khí hậu Amundsen - Scott ở Nam Cực ngày 30/1 là -31,7 độ C, nhiệt tại North Dakota và Minneapolis nước Mỹ lần lượt là -35 độ C và -32 độ C.

Trước tình hình này, nhiều trường Đại học như: Chicago, Đại học Tây Bắc, Đại học Wisconsin - Madison và Đại học Michigan - Ann Arbor… đã phải cho toàn bộ sinh viên nghỉ học.

Nam sinh Mỹ tử vong vì giá rét kinh hoàng.

Tuy nhiên, biện pháp này cũng không tránh khỏi những sự cố đáng tiếc. Cụ thể mới đây, vào chiều tối 30/1, mọi người đã phát hiện Gerald Blez (18 tuổi, sinh viên đại học Iowa) bất tỉnh trong ký túc xá của trường.

Nạn nhân sau đó đã tử vong tại bệnh viện. Quan chức địa phương cho hay, thời điểm nam sinh tử vong là lúc nhiệt độ ngoài trời ở mức -46 độ C. Theo đánh giá của nhiều người, nhiệt độ quá thấp là nguyên nhân dẫn đến cái chết của Gerald Blez.

Những vụ tai nạn thường xuyên xảy ra do đường xá đóng băng.

Ngoài Gerald Blez, hàng chục triệu người Mỹ cũng đang phải sống trong thời tiết cực khắc nghiệt. Nhiệt độ đo được vào chiều qua 31/1 đã hạ xuống mức -49 độ C, làm tê liệt vùng Trung Tây nước Mỹ và khiến ít nhất 21 người thiệt mạng.

Tại Pam Metcalf, bang Minnesota, người dân liên tục chia sẻ những hình ảnh quần jean bị đóng băng, tóc người bị dựng đứng và nước sôi hắt ra ngoài trời tạo thành băng tuyết.

Chia sẻ

Bài viết

Phi Phi

Tin mới nhất