Học đường

Bỏ mặc cha lặn lội đường xa lên thành phố thăm, nam sinh khó chịu nói 'phiền chết đi được' rồi đùng đùng bỏ đi chơi với người yêu

Sơn Ca
Chia sẻ

Lâu ngày, vì nhớ thương con, cha lặn lội đường xá xa xôi nhưng lại bị cậu bạn tỏ thái độ khó chịu, khiến người cha không khỏi buồn lòng. 

Tình yêu thương của cha mẹ dành cho con cái bao la rộng lớn vô cùng nhưng những đứa trẻ non dại ấy mãi chẳng thể hiểu được. Cũng vì thế, rất nhiều lần những đứa con đã khiến cha mẹ phải phiền lòng, cảm thấy tổn thương, vậy nhưng, chưa bao giờ cha mẹ trách cứ hay ghét bỏ, ngược lại, dù chúng ta có làm sai trăm ngàn lần, với cha mẹ, chúng ta vẫn mãi chỉ là đứa con bé nhỏ mà thôi.

Mới đây, trên trang Bách Kinh Xây Confessions vừa xuất hiện câu chuyện câu của một nam sinh tỏ thái độ hỗn láo, khó chịu khi thấy người bố từ dưới quê lên thăm mình chỉ vì nam sinh thấy “phiền chết đi được”.

Mặc cho cha mẹ ở dưới quê làm lụng cực khổ, ăn uống kiêng khem để dành tiền mang lên cho con ăn học thì cậu bạn vẫn mãi chơi, nợ môn “như chúa chổm”. Không những vậy, cậu bạn này còn nuôi cả người yêu, từng thề thốt sẽ nghỉ học để đi làm nuôi người yêu. Lâu ngày, vì nhớ thương con, cha lặn lội đường xá xa xôi nhưng lại bị cậu bạn tỏ thái độ khó chịu, khiến người cha không khỏi buồn lòng.

Câu chuyện nam sinh tỏ thái độ khó chịu với người bố khiến CĐM bức xúc.

Nguyên văn câu chuyện như sau:

“Thẳng bạn cùng phòng tôi nghe điện thoại của bố

- Thôi bố đừng lên nữa. Con không có nhà đâu. Lạ thật! Cứ đòi lên. Con bận lắm, học hành thi cử rồi đi làm! Bố lên đây con không đi đón được đâu!

Nghe đâu bố nó muốn lên thăm. Tôi không học cùng nó nhưng nhà ngay sát nhau. Bố mẹ nó đi làm thuê quanh năm bươn trải kiếm tiền nuôi một đứa con trai duy nhất. Lên Đại học nó lười biếng, nợ môn như chúa chổm rồi còn đi nuôi người yêu. Con người yêu nó xinh lắm nhưng thích đào mỏ. Thằng này có bao nhiêu tiền thì đổ hết vào người yêu, bị cắm sừng bao nhiêu lần vẫn tha thứ rồi hứa sẽ bỏ học đi làm nuôi người yêu.

Bố mẹ nó có mỗi thằng con trai nên thương lắm, tuần nào cũng gửi đồ ăn từ quê lên nuôi con, tháng gửi cho nó 5-6 triệu gọi là tiêu vặt. Bố mẹ tôi kể là hai bác vất vả lắm, bữa cơm chỉ ăn rau với cua ốc mò sông… Nghĩ mà thương!

Trưa hôm qua bác lặn lội lên Hà Nội, bác đi xe ôm còn bị lừa mất 100k. Lên đến nơi mặt bác đỏ gay, mồ hôi nhễ nhại còn tha thêm một bao gạo to. Vừa lên đến nơi bác đã vội hỏi:

- “Thằng P nhà bác đâu cháu? Dạo này nó chểnh mảng chơi bời không?”

Tôi rót nước cho bác rồi nói dối để an ủi. Đến chiều thì nó về, vừa nhìn thấy bố nó đã nhăn nhó:

- “Con bảo bố rồi, lên làm gì? Con bận lắm đi đi về về phiền chết đi được”.

Xong, nó nghe điện thoại của người yêu:

- “Em à, ừ, anh đây, chờ anh một chút nhé, anh đến ngay đây!”.

Rồi không nói không rằng nó bỏ đi theo người yêu. Tôi nấu cơm chiều cho bác nhưng bác không muốn ăn, bác lủi thủi lên gác xép - chỗ thằng P. ngủ rồi nghe tiếng bác thổn thức trên đó cả đêm… Tội nghiệp bác! Cả đời hi sinh vì con mà giờ bị nó bỏ mặc không thương tiếc…”.

Lâu ngày, vì nhớ thương con, cha lặn lội đường xá xa xôi nhưng lại bị cậu bạn tỏ thái độ khó chịu, khiến người cha không khỏi buồn lòng. Ảnh minh họa. 

Ngay sau khi câu chuyện xuất hiện ngay lập tức thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Rất nhiều người tỏ ra bức xúc với thái độ của nam sinh, đồng thời tỏ ra thương cảm với tình yêu thương con cái của người cha tận tụy kia.

Thành viên Hoàng Xuân viết: “Chẳng hiểu nam sinh nghĩ gì mà đi hành xử như vậy với người cha của mình. Cứ mãi như vậy thì biết bao giờ mới trưởng thành, mới khôn lớn. Cha mẹ mang nặng đẻ đau, tốn bao nhiêu công sức, tình cảm nuôi nấng, bao bọc, vậy mà được đi học lại trở nên hư hỏng, quý cô bạn gái “đào mỏ” hơn cả công cha công mẹ. Đến là chán cái ý thức”.

“Nghĩ mà thương chú quá, cái thằng con trai trời đánh ấy, biết bao giờ mới nhận ra đâu là tình cảm đáng trân trọng cơ chứ”, Loan Nguyễn bình luận.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất