Học đường

Đến đón bố ở công trình, nam sinh bật khóc nức nở khi thấy bố nằm co ro giữa đống gạch vữa khiến nhiều người xót xa

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Trong một lần đến công trường đón bố trễ hơn thường ngày, cậu bạn chứng kiến cảnh bố nằm co ro giữa đống vữa ngổn ngang nên bật khóc như mưa, phần vì thương bố, phần vì thấy xấu hổ, chưa thể đỡ đần, chăm lo thật tốt cho bố.

Đậu Đại học lẽ ra phải là niềm vui của mỗi người, mỗi nhà, thế nhưng, có những niềm vui chẳng thể trọn vẹn nếu gia đình ấy không thuộc diện khá giả. Lên Đại học đồng nghĩa với việc số tiền chi tiêu cho học tập, chỗ ở, phí ăn uống…. cùng bao khoản phát sinh khiến gánh nặng đè lên vai những bậc phụ huynh ngày một nhiều hơn.

Thế nhưng, bằng tình yêu thương con cái vô bờ bến, chẳng người làm cha mẹ nào nỡ lòng để con cái thua thiệt bạn bè, không được học hành đến nơi đến chốn. Vì thế, phải khổ bao nhiêu, phải làm công việc nặng nhọc thế nào, cha mẹ cũng mong con cái thành tài, nên người.

Thấu hiểu những nỗi nhọc nhằn ấy của cha mình nhưng lại chưa thể làm được gì để đỡ đần cha vì đang còn vướng bận việc học, mới đây, một nam sinh đã viết những dòng tâm sự về cha khiến nhiều người không kìm được sự xúc động. Theo đó, trong một lần đến công trường đón bố trễ hơn thường ngày, cậu bạn chứng kiến cảnh bố nằm co ro giữa đống vữa ngổn ngang mà đau lòng rồi bật khóc như mưa.

Thấy bố nằm co ro giữa đống gạch ở công trường, nam sinh bật khóc như mưa vì thương xót.

Hai bố con thuê nhà ở gần Vũ Trọng Phụng, xa trường mình học nhưng ở đây giá phòng trọ cũng khá mềm. Hàng ngày bố đi phụ vữa, còn mình học xong qua công trình đón bố về phòng trọ. Hai bố con nấu cơm ăn rồi mình đi làm, và bố cũng vậy. Tối đến bố lại qua quán cà phê đón mình về.

Nhưng hôm nay trời mưa, đường tắc mình đã không đến đón được bố về sớm và khi lên chỗ làm mọi người ăn cơm bên dưới còn bố thì nằm co ro trong đống vữa ngổn ngang.

Hà Nội hôm nay gió mùa về, nhìn cảnh tượng ấy đau lòng thật sự. Phận làm con gần 20 tuổi nước mắt như mưa. Cảm thấy vô cùng xấu hổ. Chỉ mong sao trưởng thành đến khi lập gia đình con sẽ không vấp ngã, vì con sợ nhìn thấy ánh mắt buồn của cha lắm…

Nhà chỉ có hai bố con, mẹ thì đi ra nước ngoài làm ăn rồi ở lại lấy chồng từ khi mình hơn 1 tuổi. Mình thì được bố chăm sóc nuôi nấng từ bé. Bố chẳng đi bước nữa dồn hết tình cảm cho mình mặc dù đã có nhiều người đánh tiếng.

Sau những năm tháng nỗ lực đi học mình cũng đã phấn đấu và thi được vào một ngôi trường có tiếng ở Hà Nội nơi mà hai bố con đã bàn nhau.

Ngày mình lên trên đây để học, bố nhất định đòi lên ở cùng với lí do để chăm sóc mình, khuyên bố thế nào bố cũng chẳng nghe. Rồi bố quyết định bán hết chó, gà và cả đôi lợn để gom tiền đóng học. Cả gia đình tài sản lớn nhất chỉ còn lại chiếc xe máy Dream cũ”, cậu sinh viên viết.

Ngay sau khi những tâm sự của cậu bạn xuất hiện trên mạng xã hội ngay lập tức nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Rất nhiều người bày tỏ sự cảm thông với tình cảnh của 2 cha con nam sinh. Bên cạnh đó, không ít ý kiến đưa ra những lời khuyên, những lời động viên đến nam sinh này.

Thành viên Hữu Quyền bình luận: “Thương bố thương em, khó khăn nào cũng qua, chỉ cần 2 cha con cùng nổ lực. Ngày hôm nay là nước mắt nhưng ngày mai là vinh quang. Chúc bố và em luôn mạnh khỏe, vượt qua nghịch cảnh để vươn đến những điều tốt đẹp”.

“Bố rất thương em nên dù tuổi cao, công việc nặng nhọc bố vẫn ráng cày cuốc để lo cho em học hành, đừng làm gì để bố thất vọng em nhé”, Khánh Ly bình luận.

“Đọc đến đoạn bạn bật khóc mà mình khóc theo. Đúng là ông bố nào cũng thương con cái hết mực, chẳng qua là không thể hiện mà thôi. Mong 2 cha con bạn “chân cứng đá mềm“”. Thương lắm”, Hoàng Anh viết.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất