Học đường

Bị mẹ mắng thậm tệ khi không thể hoàn thành bài tập về nhà, nam sinh 13 tuổi viết thư tuyệt mệnh rồi tự tử bằng khăn tắm

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Cậu bé nói với mẹ "Con không thể làm hết được!" rồi xin phép đi tắm rồi vào làm tiếp. Sau cả tiếng đồng hồ không thấy con trai trở ra từ nhà tắm mà vẫn nghe thấy tiếng nước chảy, người cha đạp cửa xông vào thì phát hiện con trai đã tử vong.

Mới đây, một cậu bé 13 tuổi ở George Town, Penang, Malaysia, đã treo cổ tự tử sau khi không thể hoàn thành bài tập về nhà.

Theo Helino thông tin theo trang NST, mẹ của cậu bé đã nhận được cuộc gọi phàn nàn về việc không hoàn thành bài tập về nhà từ giáo viên. Sau đó, người mẹ đã la mắng con thậm tệ và yêu cầu con trai làm bài tập về nhà. Tuy nhiên, cậu bé vẫn không thể hoàn thành bài vở trong khoảng thời gian mà mẹ yêu cầu.

“Con không thể làm hết được!”, cậu bé nói với mẹ rồi xin phép đi tắm rồi vào làm tiếp.

Sau cả tiếng đồng hồ không thấy con trai trở lại từ nhà tắm, còn người cha vẫn nghe thấy tiếng nước chảy. Gõ cửa không thấy ai trả lời, người cha bèn phá cửa nhà tắm và phát hiện ra cảnh tượng kinh hoàng: Chú bé 13 tuổi đã treo cổ tự tử bằng khăn tắm.

Nam sinh 13 tuổi đã tự tử sau khi bị mẹ mắng thậm tệ vì không hoàn thành bài tập. Ảnh minh họa

Ngay lập tức, người cha đã cố gắng hô hấp nhân tạo cho con trai trong khi hàng xóm gọi xe cứu thương. Thế nhưng, những nỗ lực đó vẫn trở thành vô nghĩa.

Điều đau lòng nhất chính là, cảnh sát đã tìm thấy một lá thư tuyệt mệnh, trong đó nói rằng cậu rất biết ơn mẹ vì đã chăm sóc mình trong 13 năm qua.

Trên thực tế, tại Trung Quốc những năm qua, vụ việc các em học sinh tự tử do áp lực học hành không phải là chuyện hiếm có. Trước đó, theo VTC News thông tin, một nam sinh trung học ở Thâm Quyến, Trung Quốc nhảy lầu tự tử chỉ vì không hoàn thành hết bài tập về nhà.

Theo đó, trong ngày đầu tiên đến trường, cậu bé bị cô giáo kiểm tra bài tập và phát hiện ra chưa hoàn thành xong bài tập được giao. Giáo viên đã yêu cầu cậu bé trở về nhà để hoàn thành bài tập và nói rằng nếu chưa làm xong thì không được phép đến trường.

Vào ngày hôm sau, cậu bé giả vờ không được khỏe để mẹ báo với nhà trường nghỉ học, nhưng thực chất cậu bé đang cố gắng hoàn thành bài tập. Vào ngày thứ 3, cậu bé đến trường nhưng vẫn bị giáo viên cho về nhà để làm bài tập. Ngày thứ 4, có thể bài tập đã giảm đi nhiều nhưng vẫn chưa xong hoàn toàn. Điều này đã đến việc tạo áp lực tâm lý quá lớn, cuối cùng cậu bé đã chọn đến cái chết như một cách để giải thoát bản thân sau chuỗi ngày quá mệt mỏi

Cũng theo thông tin trên Dân Việt, ngày 13/4/2016, một học sinh 14 tuổi Xiao Ming ở Yanjiao, Hà Bắc cũng tự tử vì bị giáo viên chỉ trích trên lớp vì không hoàn thành bài tập về nhà.

Ngày 19/4/2016, một nữ sinh trung học ở trường trung học tư thục huyện Feidong, tỉnh An Huy nhảy lầu tự tử. Sau khi tìm kiếm, giáo viên phát hiện ra cô bé đã chết trong một tòa nhà thuộc khu ký túc xá bỏ hoang. Trước khi nhảy xuống, cô bé đã để lại lá thư tuyệt mệnh, nội dung của lá thư cho thấy là do quá áp lực và mệt mỏi trong việc học.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất