Học đường

Nam MC ‘soái ca’ của VTV, vừa điển trai lại vừa đa tài khiến bao người ngưỡng mộ

Nhật Minh
Chia sẻ

Nhiều người thường xuyên theo dõi chương trình dự báo thời tiết của VTV có lẽ sẽ không còn quá xa lạ với nam MC Trần Thanh Tùng, một trong những "soái ca" của Đài truyền hình Việt Nam khiến biết bao cô nàng mê mẩn.

Những ai thường xuyên theo dõi bản tin Dự báo thời tiết của Đài truyền hình Việt Nam VTV hẳn đã quá quen mặt với MC Trần Thanh Tùng (sinh năm 1985 và đến từ Hà Nội). Trước khi trở thành người của nhà đài, chàng trai này còn là MC của gameshow Đấu giá cuối tuần, Chơi chữ của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.

Trần Thanh Tùng gây ấn tượng mạnh bởi vẻ bề ngoài vô cùng điển trai, ăn hình cùng với lối dẫn dắt tự tin, truyền cảm và gần gũi với khán giả xem đài.

Không chỉ ghi điểm với vẻ ngoài điển trai như tài tử, Thanh Tùng còn được mọi người khâm phục khi có trình độ học vấn cao. Hiện ngoài công việc là một MC chuyên dẫn dắt các chương trình truyền hình, anh chàng còn đang là giảng viên của trường ĐH Công Nghiệp Hà Nội.

Trong một chia sẻ với báo chí cách đây chưa lâu, “soái ca” của VTV chia sẻ: “Giảng dạy là công việc song song với nghề MC hiện tại. Sinh ra trong gia đình có truyền thống nghề giáo, tôi như được truyền lửa với công việc giảng dạy. Hiện tôi là giảng viên của Khoa Quản lý Kinh doanh - ĐH Công nghiệp Hà Nội. Được làm việc với các bạn sinh viên, lúc nào tôi cũng thấy mình vui vẻ và trẻ trung. Chưa khi nào tôi có ý định từ bỏ nghề giáo”.

Không những thế, Thanh Tùng còn là sáng lập viên tại một trung tâm đào tạo MC có tiếng bên cạnh công việc tại dẫn dắt các bản tin “Dự báo thời tiết” hay “VTV Kết nối” của Đài truyền hình Việt Nam.

“Tôi đến với nghề MC truyền hình trước khi trở thành một giảng viên. Khi còn là sinh viên năm thứ nhất, một người bạn gợi ý cho tôi thử dẫn gameshow. Lúc đó tôi chưa có kỹ năng báo chí, lại gặp toàn MC quen thuộc trên truyền hình nên có phần lo lắng. Nhưng may mắn chỉ sau vài lần dẫn thử, tôi được lựa chọn.

Sau đó, tình cờ trong một sự kiện tôi gặp Khánh Ly - một trong những MC thời tiết được nhiều khán giả yêu mến. Thấy tôi phù hợp nên cô ấy động viên và giới thiệu tôi với Trung tâm thời tiết”, Thanh Tùng cho biết lý do khiến anh bén duyên với nghề MC.

Không chỉ chỉnh chu, lịch sự trên sóng truyền hình mà ngay cả cuộc sống bên ngoài, Thanh Tùng luôn cho thấy mình là một người có phong cách thời trang chững chạc, lịch thiệp nhưng cũng không kém phần cá tính. Những hình ảnh trên trang cá nhân của Thanh Tùng cho thấy, mặc vest chính là một trong những phong cách yêu thích của nam MC 8X.

Nói về niềm đam mê với nghề MC, Thanh Tùng cho biết anh có thể dẫn tới quên cả việc ăn ngủ. “Có hôm mãi dẫn tới 4h chiều tôi mới nhớ ra mình chưa ăn gì. Nhìn lên hình như vậy thôi chứ cả ekip ai cũng đều tất bật với công việc. Tôi thấy thỏa mãn trong sự vất vả ấy. Được truyền tải thông tin tới khán giả một cách nhanh và chính xác nhất là niềm vui của tôi”, Thanh Tùng bộc bạch.

Cũng giống như nhiều chàng trai khác, Thanh Tùng có sở thích đi du lịch. Được đặt chân tới những miền đất mới, khám phá phong tục tập quán của người bản địa luôn là nguồn cảm hứng cho nam MC trẻ tuổi. Bên cạnh đó, thầy giáo trẻ của trường ĐH Công nghiệp Hà Nội còn có sở thích sưu tập cà vạt.

Được biết mặc dù điển trai không kém các “soái ca” nổi tiếng nhưng Thanh Tùng vẫn đang là một nam MC “độc thân vui tính”. Anh chàng cho biết có nhận được một vài lời mời đóng phim, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, Thanh Tùng chỉ muốn tập trung thời gian cho công việc giảng dạy và làm MC.

Dù khá thân thiện và cởi mở trong công việc cũng như ngoài đời, thế nhưng Thanh Tùng cũng có riêng cho mình những nguyên tắc sống nhất định. Anh chàng luôn có ý chí cầu tiến mỗi ngày và học hỏi không ngừng để ngày một hoàn thiện bản thân mình hơn.

Ảnh: FBNV

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất