Học đường

Nam Giáo sư thích mặc váy đến giảng đường ĐH và lý do thật khiến nhiều người 'sốc toàn tập'

Vương Phi (TH)
Chia sẻ

Nam Giáo sư có sở thích đặc biệt này là Phùng Ứng Khiêm, một giáo sư nổi tiếng chuyên ngành Báo chí và Truyền Thông ở Hồng Kông kiêm giám đốc của Học viện châu Á - Thái Bình Dương.

Những ngày gần đây, câu chuyện của GS Anthony Fung (Phùng ứng Khiêm) tại ĐH Trung Văn Hương Cảng (Hồng Kông) đang nhận được sự chú ý của rất nhiều người. Là một nhân vật nổi tiếng trong lĩnh vực Báo chí Truyền thông, vừa là diễn giả vừa là Giám đốc Học viện châu Á - Thái Bình Dương nhưng ông Khiêm lại có sở thích rất đặc biệt đó là mặc váy đến giảng đường ĐH.

Ngoài ra, vị GS trung niên này còn mặc cả quần hoa khi dạy học. Ông có khoảng 3 chiếc váy, tất cả đều do ông tự thiết kế gồm: một chiếc mặc mùa đông, một chiếc mặc mùa hè và một chiếc mặc mùa xuân, mùa thu.

Nguồn clip: VnExpress.

Ngoài sở thích mặc váy, GS Phùng Ứng Khiêm còn thường xuyên trang điểm khi ra ngoài. Ông cho biết mình đã đi dạy 17 năm và rất quan tâm đến cái đẹp.

Tôi mới mặc váy vài năm trở lại đây. Lần đầu tiên tôi mặc váy là trong một buổi diễn thuyết nói về mối quan hệ giữa văn hóa và giới tính. Nhà tài trợ đã khuyến khích tôi mặc trang phục khác khuôn mẫu”.

Nhìn vào cách ăn mặc, nhiều người nghĩ vị GS này thuộc giới LGBT, tuy nhiên, ông Phùng cho hay: “Tôi là một người Trung Quốc truyền thống, cưới vợ trước năm 30 tuổi và con gái lớn đã vào ĐH”.

3 chiếc váy nam Giáo sư thường xuyên diện đến trường.

Giải thích về sở thích đặc biệt của mình, ông Phùng chia sẻ: “Tôi nghĩ cách ăn mặc là một phần nghiên cứu của mình. Nhiều người ở Hồng Kông định kiến về giới tính, chẳng hạn đàn ông phải mặc thế này phụ nữ phải mặc thế kia, GS lớn tuổi phải tóc hoa râm. Tôi muốn mặc những thứ làm mọi người ngạc nhiên. Mặc váy rất thoải mái, nhất là vào mùa hè”.

Theo ông, trường đại học nơi tôi giảng dạy là nơi rất cởi mở, phóng khoáng. Mọi quan điểm khác nhau đều được tự do thảo luận ở đây. Bạn có thể mặc bất cứ gì mình muốn, cũng không có ai hỏi tôi tại sao lại mặc một chiếc váy đến trường.

GS Phùng Ứng Khiêm cũng cho rằng, khi đứng lớp giảng thứ lý luận khô khan, 10 năm sau học sinh của anh chắc chắn sẽ quên hết thế nhưng họ sẽ nhớ kỹ, vị giáo sư giảng dạy mình lúc đó là một người đàn ông mặc váy, là người dám phá vỡ khuôn mẫu thông thường.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi (TH)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất