Học đường

Năm 2019 Bộ Giáo dục & Đào tạo sẽ không giao cho địa phương tổ chức chấm thi THPT quốc gia

Vương Phi (TH)
Chia sẻ

Sáng nay 23/9, báo Đại biểu Nhân dân tổ chức Hội thảo “Đổi mới thi cử - Thực tiễn và những vấn đề đặt ra”. Có mặt tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Hữu Độ đã cung cấp nhiều thông tin đáng chú ý.

Theo ông Độ, sau kỳ thi THPT quốc gia năm học 2017-2018, Bộ Giáo dục & Đào tạo tiếp tục phát huy những ưu điểm và nghiêm túc rút kinh nghiệm về những hạn chế, bất cập. Theo đánh giá của vị Thứ trưởng, kỳ thi THPT quốc gia giải quyết 2 nhiệm vụ là xét tốt nghiệp và tuyển sinh ĐH, CĐ có nhiều ưu điểm. Vì thế, Bộ sẽ tổ chức ổn định kỳ thi chung này trong các năm 2019 và 2020, đảm bảo tinh gọn, đáp ứng yêu cầu tổ chức thi nghiêm túc và từng bước nâng cao chất lượng chất lượng, hiệu quả.

Khẳng định tổ chức ổn định kỳ thi THPT quốc gia trong các năm 2019 và 2020, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết: Để tổ chức tốt Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, Bộ GD&ĐT sẽ tiếp tục bổ sung, hoàn thiện, nâng cao chất lượng ngân hàng câu hỏi thi làm cơ sở để xây dựng đề thi đáp ứng tốt hơn mục đích, yêu cầu của Kỳ thi THPT quốc gia.

Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Hữu Độ. Ảnh: Lao động.

Đồng thời, hoàn thiện quy chế, khắc phục nhược điểm về kĩ thuật, rào cản kĩ thuật chặt chẽ, không có sơ hở, có cơ chế kiểm soát, để cho những người có nghề về CNTT, nếu có ý gian lận cũng khó thực hiện.

Đáng chú ý, ông Độ cho hay, trong năm học mới, Bộ GD&ĐT sẽ không để giáo viên chấm thi học sinh của tỉnh mình. Bên cạnh đó, Bộ cũng sẽ tăng cường công tác quản lý, đặc biệt là công tác thanh tra kiểm tra. Phối hợp chặt chẽ giữa trường ĐH, CĐ với các Sở GD&ĐT để có kỳ thi chất lượng.

Nói về kỳ thi với những hạn chế đã xảy ra tại Hà Giang, Sơn La, Hòa Bình, theo Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ, với quy chế như hiện nay, nếu mỗi cá nhân làm hết trách nhiệm thì chắc không có chuyện tiêu cực xảy ra.

“Trong thời gian tới, Bộ cũng cần có những điều chỉnh mang tính kỹ thuật, nhằm phát hiện sai phạm, tiêu cực” - Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi (TH)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất