Học đường

Mỹ thành lập Đại học giả, bắt 250 sinh viên muốn ở lại Mỹ bất hợp pháp

Sơn Ca (Tổng hợp)
Chia sẻ

Các công tố viên cho hay, hầu hết sinh viên ghi danh tại đại học này vì muốn duy trì visa và kéo dài thời gian ở lại Mỹ, dù thực tế họ không tham gia bất kỳ lớp học nào.

Theo Tuổi Trẻ Online thông tin, trang Detroit Free Press tuần này đưa tin các quan chức Cơ quan Thực thi di trú và hải quan Mỹ (ICE) thuộc Bộ An ninh nội địa Mỹ vừa bắt thêm 90 sinh viên quốc tế theo học tại một đại học vỏ bọc ở thành phố Detroit, bang Michigan, nâng tổng số trường hợp bị bắt lên khoảng 250.

Điều đáng nói là chính Bộ An ninh nội địa Mỹ đã lập ra trường đại học giả này, có tên là Đại học Farmington, với các mật vụ đóng giả làm nhân viên trường nhằm bắt những sinh viên muốn ở lại Mỹ bất hợp pháp.

Tòa nhà được dùng làm nơi đặt đại học giả ở Detroit, bang Michigan - Ảnh: Detroit Free Press

Theo Vietnamnet thông tin, các công tố viên cho hay, hầu hết sinh viên ghi danh tại đại học này vì muốn duy trì visa và kéo dài thời gian ở lại Mỹ, dù thực tế họ không tham gia bất kỳ lớp học nào.

“Trong số 250 sinh viên bị bắt, gần 80% đã được cấp phép tự nguyện rời khỏi Mỹ. Số còn lại vẫn bị bắt giữ và đang trong quá trình trục xuất về nước”, Văn phòng Điều tra An ninh nội địa của ICE cho biết.

Đã có hơn 600 sinh viên đã ghi danh vào trường đại học này. Hồ sơ của Cục Cấp phép và điều hành cho thấy Đại học Farmington được thành lập vào tháng 1/2016.

Mỗi sinh viên khi đăng ký vào Trường đại học giả này phải chi trả mức chi phí trung bình khoảng 12.000 đô la học phí và lệ phí mỗi năm.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca (Tổng hợp)

Tin mới nhất