Học đường

Muôn kiểu sinh viên Sài Gòn về quê ăn Tết: Người háo hức 'tay xách nách mang' đợi xe, kẻ mệt mỏi nằm dài

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Hôm nay (28/1), nhiều sinh viên ở các trường Đại học thuộc địa bàn TP.HCM "tay xách nách mang" hành lý ra bến xe Miền Đông (Q. Bình Thạnh) bắt đầu hành trình về quê ăn Tết cùng gia đình. 

Lịch nghỉ Tết của sinh viên các trường ĐH, CĐ được xem là dài nhất trong nhóm các đối tượng học sinh, sinh viên và người lao động. Bắt đầu từ cuối tuần trước, sinh viên nhiều trường đã chính thức nghỉ Tết và lên đường về nhà sum vầy cùng gia đình.

Hôm nay, 28/1, theo ghi nhận của PV Saostar, tại Sài Gòn, rất nhiều bạn sinh viên đổ ra bến xe về quê ăn Tết cùng gia đình. Tuy nhiên, bên cạnh nhiều bạn cảm thấy háo hức, vui mừng thì cũng không ít người lại thấy mệt mỏi, chán chường.

Nữ sinh này với chiếc vali lớn chuẩn bị hành trang về quê sum vầy với gia đình.

Nhóm bạn sinh viên này tuy không học chung trường Đại học nhưng ở cùng quê nên các bạn rủ nhau mua vé về cùng ngày với nhau.

Nữ sinh được người thân phụ giúp chở hành lý ra bến xe.

Nhiều trường đại học tại TPHCM đã công bố lịch nghỉ tết Kỷ Hợi 2019. Theo đó, sinh viên Sài Gòn sẽ được nghỉ tết trung bình từ 2 tuần đến gần 1 tháng. Chính vì lịch nghỉ kéo dài nên các bạn sinh viên chuẩn bị theo rất nhiều đồ đạc mang về quê.

Theo ghi nhận, các bạn sinh viên phải đặt vé trước đó khoảng 1- 2 tuần, thậm chí là cả tháng. So với ngày thường, giá vé ngày Tết không tăng đáng kể.

Do lượng người đổ về bến xe những ngày này khá đông, thời tiết tại TP.HCM khá nóng bức nên nhiều bạn sinh viên tỏ ra mệt mỏi.

Bạn Anh Tuấn (sinh viên năm 1, ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM) quê ở Bình Định, dù 12h ngày 28/1 chuyến xe của anh chàng mới bắt đầu khởi hành nhưng ngày từ lúc 10h, Anh Tuấn đã có mặt tại bến xe. Chia sẻ về điều này, cậu bạn cho biết, 1 năm học tập qua chưa được về thăm nhà nên hôm nay có dịp trở về khiến Tuấn vô cùng háo hức và ra bến xe từ sớm.

Những thùng quà được cậu sinh viên này chuẩn bị sẵn để mang về nhà trong dịp Tết này.

Nhóm sinh viên này dù mỗi người mỗi quê hương, mỗi người một trường Đại học nhưng may mắn gặp nhau khi ở cùng dãy trọ. Dịp Tết này, các bạn cũng rủ nhau về nhà ăn Tết cùng 1 ngày.

Nguyễn Thị Sương (bên phải, quê ở Đak Nông) và Anh Thư (bên trái, quê ở Bình Thuận) đều là sinh viên năm 1, ĐH Tài chính Marketing TP.HCM. Hai cô bạn cũng có mặt từ sớm để chuẩn bị cho chuyến xe về quê, cả 2 tỏ ra khá háo hức và vui mừng khi chỉ còn vài tiếng đồng hồ nữa sẽ được gặp bố mẹ, người thân.

Hai anh chàng này đang kiểm tra lại giờ giấc khởi hành.

Tại các cửa ra vào của bến xe Miền Đông, các chú bảo vệ luôn trực sẵn để hướng dẫn lối ra xe cho các hành khách.

Bên cạnh những bạn sinh viên tỏ ra háo hức khi sắp được về nhà thì cũng không ít người tỏ ra mệt mỏi khi phải đợi chuyến xe của mình. Cậu bạn này tranh thủ chợp mắt trên hàng ghế tại nhà chờ.

Cậu bạn này cũng đang gục đầu lên hành lý nghỉ ngơi.

Trên tay ai cũng tất bật hành lý.

Trong lúc chờ đợi, nhiều cô cậu sinh viên tranh thủ bấm điện thoại “giải khuây”.

Nam sinh này cũng đang giải trí bằng các trò chơi trên điện thoại trong lúc chờ đến giờ xuất phát.

Tại bến xe miền Đông bố trí các xe đẩy hàng như thế này để giúp hành khách vận chuyển hành lý ra xe thuận tiện hơn.

Hai nữ sinh viên cùng hành lý chuẩn bị về quê.

Ba lô, vali, túi xách nọ, túi xách kia là những hình ảnh quen thuộc trong những ngày cận Tết tại các bến xe.

Theo ghi nhận, hôm nay (28/1) người về quê chủ yếu là các bạn sinh viên, bởi những người đang đi làm có lịch nghỉ Tết trễ hơn.

Những chuyến xe buýt cũng sẵn sàng đưa đón hành khách ở các điểm dừng đến bến xe.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất