Học đường

Mức học phí 'khủng' của trường Quốc tế Việt Úc bị phụ huynh bức xúc tố cắt xén phần ăn của học sinh

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Một học sinh theo học ở Dân lập Quốc tế Việt Úc mà đóng theo gói cả năm với các khoản chi phí yêu cầu cơ bản nêu trên thì số tiền sẽ rơi mức khoảng 600 triệu đồng/năm hoặc khoảng từ 200 - 400 triệu đồng/năm.

Mới đây, dư luận đang xôn xao vụ việc một phụ huynh tố Trường Quốc tế Việt Úc, cơ sở Sala - quận 2, TP.HCM cắt xén khẩu phần ăn của học sinh tại trường này.

Cụ thể, ngày 18/9/2019, phụ huynh này đăng tải trên trang cá nhân như sau:

“Chúng tôi đã khóc khi nhìn thấy những khẩu phần ăn này của các con. Chúng tôi không chấp nhận một trường quốc tế có hơn 20 năm kinh nghiệm tại Việt Nam làm ăn như thế này.

Tại sao Ban Giám hiệu không dám gặp chúng tôi? Giải thích về một bữa ăn thiếu dinh dưỡng, thiếu trách nhiệm và vô tâm như vậy với con chúng tôi”.

Theo vị phụ huynh nói trên, ăn bớt khẩu phần ăn của trẻ là một tội ác.

Khẩu phần ăn của học sinh khiến phụ huynh vô cùng bức xúc vì nghi bị nhà trường cắt xén. Ảnh: báo Giáo dục Việt Nam

Trao đổi với báo Giáo dục Việt Nam, phụ huynh này cho biết, theo bảng giá mà nhà trường đưa ra, tiền ăn của học sinh bậc trung học cơ sở là gần 7,7 triệu đồng/10 tuần, còn bậc tiểu học là 6,3 triệu đồng/10 tuần.

Tính trung bình ra, một ngày ăn của học sinh tại đây có giá hơn 100.000 đồng/ngày, gồm cả sáng, trưa và bữa xế.

Trưa ngày 19/9, bà Ngô Ly Kha - Đại diện truyền thông cho hệ thống Trường Quốc tế Việt Úc (VAS) chia sẻ: Nhà trường đã nắm được thông tin, làm việc với 8 phụ huynh có con đang theo học tại cơ sở Sala của VAS.

Nhà trường sẽ làm việc lại với nhà cung cấp suất ăn cho trường, các cơ quan chức năng có liên quan để xác minh lại sự việc này, và sẽ có thông báo chính thức sau.

Theo báo Kiến Thức thông tin, học phí trường Dân lập Quốc tế Việt Úc được xếp vào hạng “cao ngất ngưởng” với các trường nằm rải rác ở các quận trên địa bàn TP HCM, và chỉ có thể dành cho con nhà “siêu giàu” theo học.

Theo bảng phí năm học 2019-2020, mức học phí cao nhất của học sinh khối 12 trường Dân lập Quốc tế Việt Úc là gần 425 triệu đồng/năm/học sinh. Mức thấp nhất là trên 143 triệu/năm/học sinh, mức học phí tùy thuộc vào bậc học, chương trình học.

Trường Dân lập Quốc tế Việt Úc (VAS) cơ sở Sala (quận 2, TP HCM). (Ảnh:GDTĐ).

Các học sinh phải nộp thêm nhiều khoản bắt buộc và theo nhu cầu như: Chi phí ăn uống từ 26.460.000 đồng/năm - 38.304.000 đồng/năm/học sinh, tùy vào bậc học; phí xe đưa đón khoảng 1,7 triệu - 5,8 triệu đồng/năm/học sinh, tùy theo khoảng cách; chi phí đồng phục có mức giá cho mỗi hạng mục từ 164.000 đồng - 330.000 đồng/học sinh/năm (các hạng mục gồm: áo thun, quần váy, đồ thể dục, đồ bơi, ba lô, nón, áo khoác).

Trường Dân lập Quốc tế Việt Úc thu thêm khoản phí sách giáo khoa, học cụ và chi phí khác với mức thấp nhất là 5 triệu đồng/học sinh, cao nhất là 8 triệu đồng/học sinh. Thu thêm lệ phí thi các kỳ thi chuẩn quốc tế, phí nhập học, phí đăng ký…

Trường hợp, nếu một học sinh theo học ở Dân lập Quốc tế Việt Úc mà đóng theo gói cả năm với các khoản chi phí yêu cầu cơ bản nêu trên thì số tiền sẽ rơi mức khoảng 600 triệu đồng/năm hoặc khoảng từ 200 - 400 triệu đồng/năm.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất