Học đường

Mưa nặng hạt, nhiều thí sinh miền Trung đến muộn trong ngày đầu tiên kỳ thi THPT quốc gia

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Cơn mưa rào nặng hạt bất ngờ lúc sáng sớm khiến nhiều phụ huynh vất vả đưa con đến điểm thi, một số em đến muộn.

Vào sáng 25/6, hòa chung không khí cả nước, hơn 30.000 thí sinh ở Nghệ An đã bước vào môn thi đầu tiên của Kỳ thi THPT quốc gia tại 60 điểm thi trên địa bàn tỉnh.

Các thí sinh ở Nghệ An đến trường trong cơn mưa

Đúng 6h45 phút, các thí sinh cũng đã bước vào làm thủ tục bắt đầu cho môn thi đầu tiên môn Ngữ văn. Tuy nhiên, một số nơi trên địa bàn xuất hiện cơn mưa nặng hạt khiến cho các thí sinh khá vất vả khi đến trường.

Đến 7h, tuy mưa đã bớt nhưng vẫn rải rác, vì vậy mặc dù tiếng trống báo hiệu thời gian làm thủ tục vẫn có nhiều thí sinh mới hớt hải chạy đến trường.

Một số phải chạy vội vì nghe hiệu lệnh vào phòng

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương, do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với xoáy thấp phát triển trên cao, ngày 25/6, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế nhiều nơi có mưa.

Năm nay, toàn tỉnh Nghệ An có 31.587 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó gần 40% thí sinh đăng ký thi để xét tốt nghiệp. Để chuẩn bị cho Kỳ thi THPT quốc gia, Nghệ An đã huy động gần 4600 người làm công tác giám sát, coi thi, bảo vệ, an ninh và nhân viên phục vụ kỳ thi.

Tại Hà Tĩnh, nhiều nơi cũng mưa rải rác

Tại Hà Tĩnh, hơn 16.000 thí sinh đã có mặt tại 34 điểm thi bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm 2018. Thời tiết tại Hà Tĩnh rất mát mẻ, một số nơi có mưa nhưng không lớn, tuy nhiên vẫn ảnh hưởng đến các thí sinh đến các điểm trường để dự thi.

Hôm nay (25/6), các thí sinh sẽ chính thức bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 với môn Ngữ văn (buổi sáng) và môn Toán (buổi chiều).

Nhiều thí sinh quên giấy tờ phải nhờ tình nguyện viên báo với phụ huynh

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất