Học đường

Một trường Trung cấp ở TP.HCM cho sinh viên nghỉ học đến đầu tháng 4 tránh dịch Corona

Sơn Ca
Chia sẻ

Theo đó, các học viên, sinh viên sẽ được nghỉ học đến hết tháng 3/2020 để phòng chống dịch Covid-19. Học sinh nhà trường sẽ bắt đầu trở lại học tập vào ngày 1/4/2020.

Ngày 15/2, thạc sĩ Trần Thành Đức, Hiệu trưởng Trường Trung cấp Quốc tế Khôi Việt, đã ký thông báo về việc kéo dài thời gian cho sinh viên, học viên, nghỉ học để phòng tránh dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, các học viên, sinh viên sẽ được nghỉ học đến hết tháng 3/2020 để phòng chống dịch Covid-19. Học sinh nhà trường sẽ bắt đầu trở lại học tập vào ngày 1/4/2020.

Bên cạnh đó, do đặc thù đào tạo của trường nên BGH quyết định kéo dài đợt nghỉ cho học viên, sinh viên. Cụ thể, trường Trung cấp Quốc tế Khôi Việt hiện đào tạo 10 ngành học, nhưng phần nhiều trong các ngành học này yêu cầu sinh viên đi thực tập tại các cơ sở dịch vụ, doanh nghiệp nhiều hơn học tập trung. Vì thế Nhà trường quyết định cho sinh viên nghỉ ở nhà, học online để bảo vệ cho chính bản thân mình và cộng đồng.

Trường trung cấp Quốc tế Khôi Việt cho học viên, sinh viên nghỉ hết tháng 3/2020. Ảnh minh họa

Ngoài ra, Hiệu trưởng Trường Trung cấp Quốc tế Khôi Việt yêu cầu giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường chủ động phòng chống dịch tại nơi làm việc để có môi trường sạch sẽ, thông thoáng trước khi học sinh quay trở lại trường.

Trước đó, vào ngày 14/2 vừa qua, UBND TP.HCM cho biết sẽ tiếp tục báo cáo và kiến nghị lên Chính phủ, Bộ GD&ĐT cho học sinh, sinh viên, học viên cơ sở giáo dục, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố tiếp tục nghỉ học đến hết tháng 3/2020 và điều chỉnh kế hoạch năm học 2019-2020.

Cụ thể, học sinh sẽ tiếp tục học kỳ II của năm học từ tháng 4 đến tháng 7 để hoàn thành chương trình học tập. Học sinh có thể nghỉ hè từ tháng 8. Năm học mới bắt đầu từ tháng 9/2020.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Corona, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có văn bản khuyến khích các trường đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức dạy học phù hợp với tình hình thực tế, khuyến khích các hình thức, phương pháp dạy học nhằm tăng cường khả năng tự học, tự nghiên cứu của người học.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất