Học đường

Một trường học ở Hà Nội không thu học phí 3 tháng, vay tiền ngân hàng để trả lương cho giáo viên

Nhật Minh (Tổng hợp)
Chia sẻ

Bên cạnh việc đồng hành cùng phụ huynh cũng như học sinh khi không thu học phí 3 tháng, lãnh đạo nhà trường cũng đã quyết định vay tiền ngân hàng để trả lương cho giáo viên.

Mới đây, nhiều phụ huynh học sinh của Trường THCS và THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) đã bất ngờ nhận được tin nhắn “lạ” từ nhà trường. Theo đó để chia sẻ những khó khăn cùng gia đình học sinh trong khoảng thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, Ban giám hiệu nhà trường đã quyết định không thu học phí trong vòng 3 tháng.

Khoản miễn học phí 100% này được áp dụng cho tháng 2, 3, 4 bao gồm cả học phí lẫn phí học trực tuyến,…

Tin nhắn gửi đến quý phụ huynh học sinh của trường THCS và THPT Lương Thế Vinh - Hà Nội. Ảnh: Báo Vietnamnet

“Cần lắm một tinh thần đoàn kết chia sẻ để cùng nhau vượt qua giai đoạn này. Ban giám hiệu và thầy cô giáo Trường Lương Thế Vinh mong các gia đình bình an vượt qua mọi khó khăn, dịch bệnh”, đôi dòng nhắn nhủ của nhà trường đến với toàn thể phụ huynh đã khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Phó Hiệu trưởng Văn Liên Na giải thích về quyết định không hề dễ dàng này: “Chúng tôi theo dõi sát sao diễn biến của dịch. Mỗi lần xem ti vi, thấy thông báo chỗ này, chỗ kia giải thể, nhân viên bị mất việc, chúng tôi thấy xót xa, không biết phụ huynh của mình nằm trong trường hợp nào.

Hôm trước, Hội đồng quản trị họp và rất cân nhắc bởi một bên nhà trường không có tiền, một bên là phụ huynh. Cuối cùng, chúng tôi đã quyết định không thu bất kỳ khoản phí nào trong 3 tháng. Chúng tôi muốn đoàn kết chia sẻ với CMHS để cùng nhau vượt qua giai đoạn này khó khăn này…”, nguồn tin từ báo Kinh tế Đô thị cho biết thêm.

Mất đi khoản thu học phí, để có tiền trả lương cho giáo viên 3 tháng, nhà trường đã phải đi vay ngân hàng cộng với hỗ trợ từ phía cha mẹ học sinh. Đây cũng là cách để nhiều gia đình gửi lời cảm ơn các thầy cô rất nhiệt tình, đầu tư rất nhiều công sức cho mỗi bài giảng, buổi lên lớp online. Nhiều thầy cô trong khoảng thời gian này cũng đã có những sáng kiến để việc dạy học online đạt hiệu quả nhất định.

Nhà trường còn quyết định vay tiền ngân hàng để trả lương cho giáo viên

“Chúng tôi cũng rất vui khi Ban đại diện phụ huynh ngỏ ý muốn đóng góp một phần để chung tay với nhà trường”, đại diện Trường Lương Thế Vinh cho biết. Nhiều gia đình sau khi nhận được tin nhắn miễn giảm học phí từ nhà trường đã không khỏi bất ngờ, các phụ huynh còn cho biết mình cảm thấy áy náy và phân vân khi quyết định trên nhất định sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến kinh phí cũng như nguồn thu, chi của nhà trường.

Chị Thanh Thúy, một phụ huynh có 2 con đang theo học tại trường cho biết bản thân và nhiều phụ huynh rất vui và bất ngờ khi nhận được thông tin không thu học phí.

“Quan trọng là tấm lòng của thầy cô bởi các trường ngoài công lập trong đợt dịch này thiệt hại không nhỏ. Tuy nhiên, khi nhà trường triển khai học trực tuyến, tôi nghĩ nếu thu phí chắc hầu hết phụ huynh sẽ sẵn sàng đóng góp, bởi chúng tôi cảm nhận thực sự các thầy cô dạy rất nhiệt tình, tận tâm và vất vả, kể cả với môn phụ”, chị Thúy chia sẻ với báo Vietnamnet.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất