Học đường

Một trường học Thái Lan đo decibel tiếng hát học sinh trong buổi chào cờ bị chỉ trích dữ dội

Sơn Ca
Chia sẻ

Nếu tiếng hát của các em chỉ trong khoảng từ 80 đến 84 decibel, thì các em sẽ phải bị phạt, và hình phạt ấy là tiếp tục đứng dưới sân hát lại bài quốc ca thêm hai lần nữa. Còn nếu hát dưới 80 decibel, các em sẽ được hát quốc ca thêm ba lần.

Mới đây, trường Thammasat Khlongluang Wittayakom (Thái Lan) vừa khiến nhiều người chỉ trích khi sử dụng một ứng dụng di động đo decibel trên điện thoại để theo dõi xem em học sinh nào hát quốc ca chưa đủ to.

Theo đó, nếu học sinh hát to hơn 85 decibel, lập tức ứng dụng sẽ bật đèn xanh “miễn nhiễm sát thương” và các em học sinh có thể vào lớp học một cách dễ dàng. Tuy nhiên, nếu tiếng hát của các em chỉ trong khoảng từ 80 đến 84 decibel, thì các em sẽ phải bị phạt, và hình phạt ấy là tiếp tục đứng dưới sân hát lại bài quốc ca thêm hai lần nữa. Còn nếu hát dưới 80 decibel, các em sẽ được hát quốc ca thêm ba lần.

Một trường học ở Thái Lan nhận nhiều chỉ trích sau khi sử dụng decibel đo tiếng hát học sinh. 

Tưởng chừng, biện pháp này sẽ nhận được nhiều lời tán dương thì khi áp dụng vào thực tế, trường học này đã nhận lại nhiều sự phẫn nộ từ dư luận. Tiếp nhận thông tin này, gan giám hiệu nhà trường sau đó đã ngừng ngay việc đo decibel tiếng hát học sinh.

Được biết, Trường Thammasat Khlongluang Wittayakom mới chỉ áp dụng hình thức đo decibel này được hai lần vào ngày 6 và 7/1.

Vào ngày 9/1, một số phóng viên đến trường vào thời điểm chào cờ và dùng ứng dụng kể trên để đo mức decibel của 4.300 học sinh của trường. Mức decibel trung bình là 74-75. Điều đó có nghĩa là nếu áp dụng biện pháp của nhà trường, tất cả học sinh đều bị phạt với mức cao nhất.

Điều đáng nói hơn là theo Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Mỹ, bất cứ thứ âm thanh cao hơn 85 decibel đều được coi là có hại cho thính giác của con người.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất