Học đường

Một trường Đại học tại Hà Nội quyết định cho sinh viên học online đến ngày 19/6

Nhật Minh
Chia sẻ

Theo đó, trường đại học này mới đây đã ra thông báo cho sinh viên của mình tiếp tục việc học online đến ngày 19/6.

Tính đến thời điểm hiện tại, các trường đại học, cao đẳng, học viện trên cả nước đã có kỳ nghỉ kéo dài gần 3 tháng do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Nhiều trường muốn đảm bảo khung chương trình đào tạo, đồng thời cung cấp kiến thức đầy đủ cho sinh viên đã chuyển từ hình thức học tập trung sang hình thức học online. Đây được xem là phương án tối ưu nhất trong bối cảnh tình hình dịch bệnh vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp.

Một trường đại học tại Hà Nội mới đây đã quyết định để sinh viên học online đến ngày 19/6. Ảnh minh họa

Và vào nửa đầu tháng 5 tới, nhiều trường đại học cũng đã tính đến phương án cho sinh viên quay trở lại trường khi hơn 10 ngày qua, Việt Nam không xuất hiện các ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng. Bên cạnh một số trường dự kiến cho sinh viên trở lại trường thì một trường đại học lớn tại Hà Nội mới đây đã quyết định tiếp tục cho sinh viên học online thay vì phải quay trở lại trường.

Cụ thể mới đây, trường ĐH Kinh tế - ĐHQG Hà Nội đã có thông báo về việc tiếp tục học online cũng như đánh giá học phần. Theo đó căn cứ kết luận biên bản họp về giảng dạy ngày 25/4/2020, các lớp đại học, thạc sĩ sẽ thực hiện giảng dạy online theo Công văn số 909/ĐHKT-ĐT ngày 17/4/2020 về việc tổ chức giảng dạy online và hình thức đánh giá hết học phần học kỳ II, năm học 2019-2020, cụ thể như sau:

Thời gian kết thúc học chuyên môn đối với các lớp đại học là đến ngày 19/6. Đối với các lớp thạc sĩ là đến ngày 16/8. Thời gian áp dụng việc giảng dạy online cũng tương tự như thời gian kết thúc học chuyên môn, đó là 19/6 đối với sinh viên đại học và 16/8 đối với học viên các lớp cao học.

Ngoài ra, lãnh đạo trường ĐH Kinh tế, ĐHQG Hà Nội cũng thông báo về hình thức đánh giá kết thúc học phần. Trong đó đối với các học phần do trường tổ chức cho bậc đại học thì sẽ là bài tập lớn. Một số học phần điều chỉnh hình thức đánh giá học phần sẽ có thông báo muộn nhất vào ngày 29/4. Hình thức đánh giá đối với các lớp thạc sĩ là tiểu luận.

Đối với các học phần do các đơn vị trong ĐHQG Hà Nội phụ trách, trường ĐH Kinh tế sẽ làm việc, thống nhất với các đơn vị trong ĐHQG Hà Nội và thông báo tới sinh viên sau.

Ngoài ra, tất cả các lớp học phần sẽ được nghỉ lễ từ ngày 30/4 - 3/5 theo lịch nghỉ chung. Tuy nhiên, nếu giảng viên giảng dạy online cho sinh viên để tiết kiệm thời gian và kết thúc học kỳ sớm, giảng viên báo lại với Phòng Đào tạo để Phòng Đào tạo nắm được thông tin tổ chức học online, hình thức đánh giá hết học phần và lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2020.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất