Học đường

Một trường Đại học ở TP. HCM lắp máy lạnh cho sinh viên nghỉ trưa hoàn toàn miễn phí

Hà Anh
Chia sẻ

Để sinh viên học hai ca sáng, chiều không phải vạ vật ngủ trưa ngoài hành lang hay trong giảng đường, Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM mới đây đã xây dựng một khu nghỉ trưa mới vô cùng tiện nghi, có máy lạnh và võng nằm miễn phí.

Đại học Sư phạm kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh đã đưa vào sử dụng khu nghỉ trưa hiện đại, miễn phí dành cho sinh viên với máy lạnh và võng nằm tiện nghi vào ngày 20-11. Mục đích của việc làm này là giúp sinh viên có chỗ nghỉ ngơi khi kết thúc hai ca học sáng và chiều, không phải nằm vạ vật ở hành lang hay trong giảng đường. Đặc biệt khu nghỉ trưa hoàn toàn miễn phí và có những trang thiết bị đầy đủ, tiện nghi.

Nhà trường đã sử dụng cánh phải hội trường lớn của trường, với diện tích 18mx10m, gồm 65 chiếc võng và hai máy lạnh công suất lớn để làm thành khu nghỉ trưa hàng ngày cho sinh viên. Khu nghỉ trưa sẽ mở cửa từ 11h-13h thứ 2 đến t6 hàng ngày. Sinh viên được tự do ra vào và nghỉ ngơi thoải mái.

ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM mở khu nghỉ trưa hiện đại hỗ trợ cho sinh viên (Ảnh: Việt Tiên)

Ông Đỗ Văn Dũng - Hiệu trưởng ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM cho biết đây là hành động cho thấy triết lý giáo dục “nhân bản - sáng tạo - hội nhập” của trường. Đồng thời cũng thể hiện mục đích muốn xây dựng nhà trường giống như một đại gia đình, có thể yêu thương, chăm sóc lẫn nhau. Nhà trường sẽ cố gắng tạo điều kiện để hỗ trợ các em học sinh có môi trường học tập thoải mái nhất, các em đến trường cũng cảm thấy không khí gần gũi, thoải mái như ở nhà.

Là trường đại học đầu tiên thực hiện xây dựng khu nghỉ trưa hiện đại và miễn phí này, rất nhiều sinh viên và cựu sinh viên của trường đã đăng đàn thể hiện sự háo hức và hi vọng trở thành những thành viên đầu tiên tận hưởng không khí trong khu nghỉ ngơi này.

Bạn Lan Anh- một cựu sinh viên bình luận: “Tiếc quá. Mình vừa ra trường thì lại có khu nghỉ trưa đẹp và tiện nghi như vậy. Ghen tỵ với mấy e tân sinh viên quá. Thình thoảng buổi trưa chắc ghé qua trường hóng thử.”

Bạn Mai Lê đang là sinh viên của trường thì lại vô cùng háo hức: “Có khu nghỉ trưa thế này chắc chắn sinh viên sẽ học tập tốt hơn hẳn.”

Bạn Quân Anh cũng đồng tình: “Tự hào quá. Trường mình là trường đầu tiên có khu nghỉ trưa thế này. Cảm thấy có động lực học tập và đến trường hơn hẳn.”

Bạn Trâm Anh lại mong nhà trường sẽ nhanh chóng có thêm khu nghỉ trưa riêng dành cho sinh viên nữ: “Em thấy đa phần trong khu nghỉ trưa hiện nay toàn các bạn nam sinh. Em hi vọng sẽ có thêm một khu riêng cho nữ để bọn em có thể thoải mái sử dụng hơn.”

Được biết, vì nhu cầu sử dụng của các sinh viên rất lớn nên ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM đang xem xét thêm nhiều khu vực nữa để tiếp tục mở rộng khu nghỉ trưa, hỗ trợ sinh viên tốt nhất có thể.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Anh

Tin mới nhất